Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

5 CÁCH KHỬ MÙI CƠ THỂ VÀ TỰ LÀM LĂN KHỬ MÙI TỰ NHIÊN TỪ TINH DẦU

Ngày 06-04-2022 Lượt xem 146

Tắm mỗi ngày là bước đầu tiên để giảm mùi cơ thể, vì điều này loại bỏ vi khuẩn gây mùi trên da. Bản thân mồ hôi thường không có mùi, nhưng khi da tiết mồ hôi tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sống trên da sinh sôi nảy nở gây mùi khó chịu trên cơ thể.

Những khu vực đổ mồ hôi nhiều nhất trên cơ thể bạn là nách, lưng, ngực, bàn chân. Khu vực này có nhiều nang sản xuất mồ hôi và cũng là môi trường tối, ẩm, ấm để nuôi dưỡng vi khuẩn

Việc tiết mồ hôi thực sự cũng có lợi, vì là một trong những phương tiện giải độc tự nhiên của cơ thể bạn qua tuyến mồ hôi, nó cũng có tác dụng làm mát cơ thể. Những chất khử mùi ngoài thị trường có chất ngăn tiết mồ hôi, hương liệu và hóa chất độc hại, dùng hóa chất đó lâu ngày không tốt cho sức khỏe .

May mắn thay, tinh dầu có khả năng diệt vi khuẩn rất tốt, lại có mùi thơm đa dạng sẽ chấm dứt sự bối rối do mùi cơ thể tỏa ra, hoàn toàn tự nhiên an toàn, 

5 biện pháp khử mùi tự nhiên

1. Tắm mỗi ngày với các thành phần kháng vi khuẩn

Nguyên nhân gây mùi cơ thể là do vi khuẩn trên da sinh sôi nảy nở. Sử dụng xà phòng kháng khuẩn, bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu là chất chống vi khuẩn tự nhiên vào xà phòng như tinh dầu tràm trà, tinh dầu sả chanh, tinh dầu hoắc hương tất cả đều có mùi thơm, an toàn trên da. Sau khi tắm xong thì lau khô người ở bộ phận tiết nhiều mô hôi như nách, bẹn, bàn chân, vì vi khuẩn khó phát triển trên vùng da khô trước khi bôi chất khử mùi.

2. Tránh thực phẩm làm tăng mùi cơ thể

Thực phẩm góp phần gây mùi như hảnh, tỏi, cà ri, những thực phẩm cay nóng như ớt, những thực phẩm không hợp với bạn gây tình trạng khó tiêu cũng là những thủ phạm gây mùi cơ thể

3. Làm sạch quần áo của bạn kỹ lưỡng

Quần áo ẩm ướt, giày tất không được giặt sạch là nguyên nhân cho vi khuẩn sinh sôi

4. Căng thẳng cũng khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn

Sau một ngày căng thẳng mệt mỏi sẽ làm cơ thể bạn có mùi, thật may tinh dầu có mùi thơm dễ chịu sẽ giúp bạn giải tỏa stress. Các loại tinh dầu như hoa oải hương, nhũ hương, đều có khả năng cân bằng, phục hồi và bảo vệ cơ thể, cân bằng nội tiết tố, giúp ngủ ngon và tiêu hóa tốt.

5. Lăn khử mùi tự làm tự nhiên từ tinh dầu

Lăn khử mùi tự chế này rất dễ làm, thơm và hoàn toàn tự nhiên. Bạn có thể dùng bất cứ tinh dầu nào bạn thích. Đây là cơ hội để bạn sáng tạo hương thơm độc đáo của riêng mình.

Tuy nhiên trong công thức làm tinh dầu khử mùi có một vài lưu ý như tinh dầu chanh cam quýt đều có khả năng diệt khuẩn nhưng chúng nhạy cảm khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian từ 6 giờ liên tục trở lên khi thoa trên da, khiến da bị bỏng hoặc thâm da. Bạn cân nhắc dùng tinh dầu này trong hoạt động ngoài trời.

Tinh dầu hầu như đều có khả năng kháng khuẩn tuyệt vời, giúp bạn chống lại vi khuẩn gây mùi

Khi dùng tinh dầu pha trộn mùi hương bạn nên cân nhắc tinh dầu lưu hương lâu như tinh dầu cỏ hương lau, tinh dầu nhũ hương, tinh dầu hoa đại, tinh dầu ngọc lan tây. Những tinh dầu này sẽ hòa quyện với tầng hương giữa như oải hương, hương thảo và các tầng hương đầu như cam hương, cỏ xạ hương, hoắc hương sẽ giữ hương lâu hơn rất nhiều.

Thành phần trong công thức làm lăn khử mùi:

  • Dầu nền
  • 10 giọt tinh dầu
  • Lọ thủy tinh 10 ml có bi lăn

Cách làm: cho 10 giọt tinh dầu vào chai lăn, đổ đầy dầu nền vào chai, lắc đều và lăn vào vùng da đã được làm sạch. Bạn nên chọn các loại dầu nền nhẹ hấp thụ nhanh vào da không gây nhờn rít và còn có tác dụng dưỡng da như dầu hạnh nhân, dầu jojoba

Một số loại tinh dầu tốt để dùng trong công thức làm lăn khử mùi là tinh dầu oải hương, tinh dầu hoắc hương, tinh dầu cỏ hương lau, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu tràm trà, tinh dầu bạc hà, tinh dầu cỏ xạ hương, tinh dầu nhũ hương, tinh dầu cam hương.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo