Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU LÀ GÌ

Ngày 29-03-2022 Lượt xem 171

Tinh dầu là nguyên lý thơm của thực vật, chúng là thành phần hóa học tạo ra mùi thơm của thực vật. Trong cách tiếp nhận tâm linh đối với liệu pháp hương thơm, tinh dầu được coi là sinh lực, năng lượng của thực vật.

Các nhà Giả kim coi chúng là tinh hoa, linh hồn, là linh hồn của cây cỏ. Tinh dầu là một loại hormone thực vật giúp chúng thích nghi với môi trường. Từ quan điểm hóa sinh, tinh dầu được coi là một phần của hệ thống miễn dịch của thực vật. Ở những vùng khí hậu khắc nghiệt như sa mạc Ả Rập, một số loài thực vật dùng tinh dầu như một biện pháp bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời. Tinh dầu cũng bảo vệ cây khỏi bệnh tật và ký sinh trùng. Tinh dầu đươc sản xuất từ hoa thơm là công cụ để cây thu hút côn trùng đến thụ phấn. Nói theo cách khác tinh dầu từ hoa là một phần từ hệ thống sinh dục của cây, một số loại tinh dầu có đặc tính kích thích tình dục và các đặc tính liên quan đến sinh sản và tình dục. Một số loại tinh dầu có khả năng xua đuổi côn trùng gây hại cho cây. Ví dụ, cây sả và cây phong lữ là thuốc đuổi muỗi, hoa oải hương đuổi bọ chét. Thực vật lưu trữ tinh dầu ở khu vực cụ thể và lấy chúng ở dạng pha loãng khi chúng cần thiết cho quá trình sống của cây. Con người cũng cần dùng tinh dầu dưới dạng pha loãng chứ không phải nguyên chất 100%.

Tinh dầu thường nằm ở phần bên ngoài của cây. Chúng có ở vỏ của cam, quýt, bưởi, vỏ của cây hoặc trên bề mặt của lá, điều này cho thấy các loại tinh dầu rất thiết yếu cho da.

Các phân tử của tinh dầu rất nhỏ, rất dễ bay hơi. Chất dễ bay hơi này làm chúng ta ngửi thấy mùi tinh dầu ngay từ đầu. Đây cũng là đặc tính cho phép chúng ta sản xuất tinh dầu thông qua quá trình chưng cất. Tinh dầu dễ dàng được hấp thụ bởi dầu nền từ thực vật, sáp, chất béo. Vì vậy các loại tinh dầu được pha với dầu nền để tăng khả năng hấp thụ vào da và giảm khả năng bay hơi nhanh chóng khi mát xa và dưỡng da. Tinh dầu là phân tử nhỏ đi vào da và các mô mỡ nhờ hàm lượng chất béo cao của dầu nền.

Tinh dầu có tính kỵ nước, có nghĩa là chúng không trộn lẫn với nước. Tính chất này cần thiết cho giai đoạn cuối cùng trưng cất hơi nước bằng tinh dầu, tinh dầu sẽ tách thành lớp và không hòa tan với nước, thường là sẽ nổi lên trên mặt nước

Tinh dầu sẽ hòa tan một phần trong rượu, lượng tinh dầu có thể hòa tan với rượu tùy thuộc vào loại tinh dầu và rượu

Thành phần hóa học trong tình dầu phức tạp và thay đổi phụ thuộc vào bộ phận lấy tinh dầu như rễ, vỏ, lá, thân, hoa, hạt, đất đai, khí hậu, mùa vụ thu hái thực vật trong năm.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo