Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

Tinh dầu sả chanh- chất kháng khuẩn và kháng nấm vô cùng tuyệt vời

Ngày 18-01-2022 Lượt xem 1040

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 đã kiểm tra những ảnh hưởng mà sả chanh có như là một chất kháng khuẩn. Các vi sinh vật được thử nghiệm với phương pháp khuếch tán  trên đĩa. Tinh dầu sả chanh đã được bổ sung vào nhiễm trùng tụ cầu và kết quả cho thấy tinh dầu sả chanh đã làm gián đoạn sự nhiễm trùng và hoạt động như một chất kháng khuẩn (hoặc diệt vi khuẩn).

Một nghiên cứu đã được thực hiện để kiểm tra những ảnh hưởng mà tinh dầu sả chanh có đối với nhiễm nấm và nấm men từ loài Candida. Candida là một bệnh nhiễm nấm có thể ảnh hưởng đến da, bộ phận sinh dục, cổ họng, miệng và máu. Bằng cách sử dụng các thí nghiệm khuếch tán trên đĩa, tinh dầu sả chanh đã được nghiên cứu về các đặc tính chống nấm của nó, và nghiên cứu cho thấy tinh dầu sả chanh có hoạt tính mạnh trong ống nghiệm chống lại nấm Candida.

Nghiên cứu này cho thấy tinh dầu sả chanh có sức mạnh để giảm nhiễm nấm. Nghiên cứu ban đầu cho thấy uống nước sắc sả chanh trong 10 ngày có thể làm giảm các triệu chứng về bệnh tưa lưỡi (bệnh nấm men ở miệng) ở những người bị nhiễm HIV / AIDS(https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/18553017 )

                           Tinh dầu sả chanh kháng nấm kháng khuẩn vô cùng hiệu quả

Năm 2009, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra xem liệu tinh dầu ở dạng hơi nước, được tạo ra từ sả chanh và phong lữ có thể làm giảm lượng vi khuẩn trên bề mặt và không khí. Các hiệu ứng thay đổi tùy thuộc vào các phương pháp được sử dụng, Trong môi trường hộp kín, sự phát triển của vi khuẩn trên đĩa đã giảm 38% sau 20 giờ tiếp xúc với tinh dầu.
Trong môi trường văn phòng, vi khuẩn trong không khí giảm 89% trong vòng 15 giờ tiếp xúc. Nghiên cứu này cho thấy tinh dầu sả chanh có thể được sử dụng như một phương pháp khử trùng không khí.
Xem chi tiết tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/19292822

Một nghiên cứu khác đã kiểm tra những hiệu quả của nước sắc sả chanh trên chuột, Đun sôi bột lá sả chanh với nước và sau đó rót lấy nước này. Sau đó sử dụng nước đó trên bàn chân của chuột để kiểm tra sả chanh như một loại thuốc giảm đau. Khả năng giảm đau cho thấy rằng sả chanh có thể được sử dụng để làm dịu những kích thích trên da.
Xem nghiên cứu chi tiết tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/1753786

Thành phần hoá học của tinh dầu sả chanh thay đổi theo nguồn gốc địa lý, Các hợp chất thường bao gồm hydrocarbon terpenes, alcohols, ketones, esters và chủ yếu là aldehydes. Tinh dầu chứa chủ yếu là citral.

Bạn nên mua tinh dầu sả chanh nguyên chất tại các nơi uy tín để xông đốt thường xuyên trong nhà. Tránh mua phải các loại bị pha tạp sẽ không có được tác dụng như mong muốn.


Tinh dầu Khánh Linh
Số 3, ngõ 15, phố Nguyễn Thái Học, Hà Đông, Hà Nội.
SĐT: 01665 388 382
Giao hàng toàn quốc.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo