Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TRỊ LIỆU MÙI HƯƠNG BẰNG HỖN HỢP TINH DẦU

Ngày 13-04-2022 Lượt xem 105

Hít tinh dầu là hình thức sử dụng tinh dầu lâu đời nhất và an toàn nhất. Hầu hết các công thức tinh dầu cho máy khuếch tán tinh dầu là an toàn cho hầu hết mọi người trong hầu hết các trường hợp do mức độ phân tán các phân tử tinh dầu vào không gian cao. Khuếch tán tinh dầu bằng máy khuếch tán đạt nhiều tác dụng hơn cách hít hơi nước trực tiếp, hít ngay từ chai hoặc hít bằng nhỏ ra một miếng bông. Điều này mang lại những lợi ích từ đặc tính chữa bệnh từ thực vật trực tiếp vào hệ thống hô hấp, phân tán cùng các phân tử hơi nước vào không khí.

Bên cạnh việc dùng tinh dầu đơn lẻ để khuếch tán trong nhà bạn có thể phối trộn các loại tinh dầu với nhau để tạo một mùi hương thơm dễ chịu và làm tăng trải nghiệm trong sử dụng tinh dầu của bạn.

Hít tinh dầu bằng máy khuếch tán

Đối với các tinh dầu hít, bạn chỉ cần một lượng nhỏ để tạo ra tác động lớn.

Nhỏ ít nhất 2-3 giọt và nhiều nhất từ 6-10 giọt vào máy khuếch tán để nó phân tán khắp phòng, trong khoảng thời gian 30 phút-1 tiếng là thời gian tốt nhất mà không cần bật máy khuếch tán trong nhiều giờ. Ví dụ xông thơm hỗn hợp tinh dầu oải hương, hương thảo, cam hương có tác dụng tiếp thêm sinh lực, kháng khuẩn, thúc đẩy trí nhớ và khả năng tập trung.

Hít trực tiếp tinh dầu

Thích hợp trong trường hợp di chuyển như đi xa công tác, trên tàu xe. Nhỏ 1-2 giọt tinh dầu đã chuẩn bị trước vào ống hít, sau đó giữ nó gần mũi và hít theo định kỳ. Dụng cụ để hít có thể là một chiếc khăn tay hoặc lọ thủy tinh có chứa bông thấm tinh dầu để tránh bị đổ dung dịch tinh dầu ra ngoài khi bỏ trong trong hành lý đi đường. Tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp rất lý tưởng để giảm lo lắng, căng thẳng, đau đầu mệt mỏi của chuyến đi xa

Hít tinh dầu bằng hơi nước

Là cách nhỏ 2-3 giọt tinh dầu vào bát nước sôi, đặt một chiếc khăn lên đầu và trùm kín lên cái bát, nhắm mắt lại và hít thở sâu. Cách này để làm sạch đường mũi và hệ thống hô hấp. Tinh dầu lý tưởng áp dụng phương pháp này là dùng tinh dầu tràm trà, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu tràm gió.

Hít tinh dầu bằng bình xịt

Dùng bình xịt có lợi ích cho cả việc hít thở và trong ứng dụng tinh dầu vào lợi ích kháng khuẩn làm sạch bề mặt và không gian sống. Trộn 10-20 giọt tinh dầu vào 15 ml nước lọc với 15 ml cồn hoặc nước cây phỉ. Xịt hỗn hợp này lên quần áo, trên khăn trải giường. Mục đích làm sạch không khí, kháng khuẩn, thậm chí cả lợi ích chống viêm và chữa bệnh. Ví dụ là dung dịch vệ sinh nhà cửa làm từ tinh dầu tràm trà và tinh dầu vỏ chanh.

Cho đến nay, cách hiệu quả và phổ biến nhất để sử dụng liệu pháp hương thơm là thông qua phương pháp dùng máy khuếch tán tinh dầu, cách dùng đơn giản là

Đổ đầy nước với mức nước quy định của máy khuếch tán

Thêm 4-6 giọt tinh dầu hoặc hỗn hợp tinh dầu yêu thích của bạn vào máy

Chọn hẹn giờ nếu bạn có thể quên tắt máy

Và tận hưởng hương thơm thư giãn

Khuếch tán hương thơm bằng cây que

Không hiệu quả như khuếch tán bằng hơi nước nhưng chi phí thấp và dễ làm. Bạn cần 1 lọ thủy tinh có miệng chai hẹp, 4-6 que tre hoặc que sậy, 20ml dầu nền như hạnh nhân, hạt nho, hướng dương, 20-25 giọt tinh dầu vào chai. Lắc đều chai hỗn hợp, cắm que tre vào lọ là được.

Gợi ý một số hỗn hợp tinh dầu yêu thích

Hãy chuẩn bị chai thủy tinh 5-10 ml, bắt đầu trộn 10 giọt tinh dầu mỗi loại vào chai, sau đó bạn tùy chỉnh tỷ lệ tinh dầu để tạo ra mùi hương yêu thích

Hỗn hợp tinh dầu cho giấc ngủ ngon - tinh dầu cỏ hương lau, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã

Hỗn hợp tinh dầu làm não bộ tăng tập trung - nhũ hương, cỏ hương lau, tuyết tùng

Hỗn hợp làm sạch và làm tươi mát không khí trong phòng - tinh dầu chanh, tinh dầu oải hương, tinh dầu hương thảo.

Hỗn hợp tinh dầu chào buối sáng an lành - tinh dầu cam ngọt, tinh dầu cam hương, tinh dầu ngọc lan tây.

Hỗn hợp tinh dầy cho ngày mưa ảm đạm cần tinh dầu để nâng cao năng lượng - tinh dầu vỏ chanh, tinh dầu cỏ hương lau

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo