Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

Tinh Dầu Hương Thảo Có Công Dụng Gì

Ngày 16-06-2022 Lượt xem 136

Hương thảo là loại thảo mộc có nguồn gốc Địa Trung Hải được sử dụng trong y học cổ truyền hàng nghìn năm để cải thiện trí nhớ, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm đau nhức, chăm sóc da tóc

Tinh dầu hương thảo được sản xuất từ lá và ngọn hoa của cây. Với mùi hương giống như gỗ, tinh dầu hương thảo thường được mô tả là tiếp thêm sinh lực và thanh lọc cơ thể. Chỉ cần hít một hơi mùi thơm của hương thảo, ta sẽ cảm thấy như đang được trao tặng thêm sức sống, đồng thời những khó chịu đều sẽ tan biến hết.

Hương thảo được người Hy Lạp, La Mã, Ai Cập và Do Thái cổ đại coi là linh thiêng, có lịch sử sử dụng lâu dài trong nhiều thế kỷ. Ở Ai Cập cổ đại, người ta dùng các nhành cây hương thảo trong nghi thức tế lễ để tưởng nhớ đến cuộc đời của các vị Pharaon đã mất. Đối với người La Mã, Hy Lạp, hương thảo tượng trưng cho sự hồi sinh là loài thực vật thần thánh. Về một số công dụng thú vị hơn của cây Hương thảo nó đươc sử dụng như một loại bùa yêu trong đám cưới khi được đeo bởi các cô dâu và chú rể thời Trung cổ.

Hầu hết các tác dụng có lợi cho sức khỏe của hương thảo đều do các hoạt chất chống oxy hóa cao trong các thành phần hóa học chính của nó, bao gồm carnosol, axit carnosic, axit ursolic, axit rosmarrinic

Tinh dầu hương thảo được sử dụng theo nhiều cách khác nhau:

Ngăn rụng tóc và thúc đẩy tăng trưởng

Công dụng của tinh dầu hương thảo giúp trị gàu và điều trị da đầu khô, tạo điều kiện cho tóc phát triển, ngăn ngừa rụng tóc, là một trong những tinh dầu hàng đầu để chăm sóc tóc. Hãy thử dưỡng tóc bằng hỗn hợp dầu oliu với tinh dầu hương thảo, tinh dầu oải hương tinh dầu vỏ bưởi, độ pha loãng tinh dầu 2% khoảng 6 giọt tinh dầu với 10ml dầu nền, bạn bôi hỗn hợp này lên da đầu, ủ tóc bằng khăn ấm khoảng 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội. Đây là cách tuyệt vời để tạo thói quen làm sạch da đầu và kích thích mọc tóc.

Cải thiện trí nhớ: Tinh dầu hương thảo được biết đến với cái tên “cây của sự hồi tưởng”, bạn muốn tăng cường ghi nhớ thông tin trong kỳ thi sắp tới. Hãy khuếch tán tinh dầu hương thảo trong quá trình học để tăng cường nhận thức và trí nhớ. Trộn 3 giọt tinh dầu hương thảo với 1/2 thìa cà phê dầu nền như dầu dừa và xoa lên cổ hoặc khuếch tán 1 giờ mỗi ngày. Bạn cũng có thể khuếch tán hỗn hợp tinh dầu hương thảo với tinh dầu chanh vào buổi sáng để khởi động một ngày mới tràn đầy năng lượng.

Giảm đau: Trộn 2 giọt tinh dầu hương thảo với 2 giọt tinh dầu bạc hà và 1 thìa cà phê dầu dừa và thoa lên cơ bị đau và các khớp đau để tăng tuần hoàn và giảm viêm.

Tinh dầu hương thảo kết hợp với tốt với tinh dầu oải hương, nhũ hương, xô thơm, tuyết tùng, phong lữ, cúc la mã, bạc hà 

Bạn có thể tìm mua tinh dầu hương thảo 100% nguyên chất tại Công ty chúng tôi với dung tích nhỏ 10ml và các dung tích lớn hơn

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo