Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU NÀO TỐT NHẤT GIÚP MỌC TÓC, TRỊ GÀU VÀ TÓC KHỎE BÓNG MƯỢT.

Ngày 12-03-2022 Lượt xem 204

Việc rụng từ 50- 150 sợi tóc mỗi ngày được coi là bình thường, nhưng khi bạn rụng nhiều hơn thì nó sẽ trở thành vấn đề. Bạn cần biết điều gì thực sự đằng sau tình trạng rụng tóc của bạn, nguyên nhân, và biện pháp nào khắc phục rụng tóc hiệu quả. Để giải quyết vấn đề rụng tóc phải giải quyết từ nguyên nhân gốc rễ, cho dù nó là bằng cách tăng cường lưu thông khí huyết, chống viêm hoặc bổ sung độ ẩm.

Gàu và viêm da tiết bã là phổ biến nhất khi nói đến nguyên nhân ngứa da đầu. Ngứa và bong tróc là cách cơ thể phản ứng với tình trạng viêm nhiễm do nấm phát triển quá mức. Gàu xuất hiện trên da đầu và thường gây ngứa, bong tróc da, nhưng nhiều người không thấy tình trạng viêm thực sự. Các đặc điểm như miễn dịch, di truyền, căng thẳng cảm xúc và dinh dưỡng đều có thể ảnh hưởng đến sự xuất hiện nghiêm trọng của gàu và viêm da tiết bã.

Khi nói đến tinh dầu tốt cho tóc, có rất nhiều sự lựa chọn có lợi. Cho dù bạn đang muốn làm dày tóc tự nhiên, trị gàu và trị khô da đầu, cho tóc chắc khỏe bóng mượt, thì tinh dầu vẫn an toàn và hiệu quả như các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường mà không bị ảnh hưởng của hóa chất độc hại nguy hiểm

Tinh dầu cũng tiết kiệm chi phí hơn- một lọ tinh dầu yêu thích của bạn không chỉ có thể dưỡng tóc mà còn giúp giảm căng thẳng, giảm đau, chống nhiễm trùng da. Thêm vào đó, tinh dầu hoàn toàn tự nhiên, tốt hơn cho môi trường và ngôi nhà bạn.

Sử dụng tinh dầu và các loại dầu vận chuyển khác nhau  biện pháp giúp bạn có mái tóc bồng bềnh bóng khỏe:

  1. Tinh dầu hoa oải hương

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tinh dầu hoa oải hương có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tinh dầu hoa oải hương có đặc tính chống vi khuẩn và nó có thể được sử dụng chống lại các rối loạn do vi khuẩn và nấm gây ra. Một số lợi ích khác của tinh dầu hoa oải hương là khả năng làm dịu da đầu, chữa lành da và làm khô tóc. Thêm vào đó, bởi vì căng thẳng cảm xúc là một yếu tố có thể góp phần làm tóc mỏng đi, tinh dầu hoa oải hương có thể được sử dụng như liệu pháp hương thơm để tạo ra một môi trường yên tĩnh và không căng thẳng

 

  1. Tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo là một trong những loại tinh dầu hàng đầu cho độ dày và tăng trưởng của tóc. Nó được sử dụng để tăng sự trao đổi chất của tế bào, giúp kích thích sự phát triển của tóc và thúc đẩy quá trình chữa bệnh, tinh dầu hương thảo làm chậm quá trình bạc và điều trị gàu và khô dong tróc da đầu.

Để sử dụng tinh dầu hương thảo cho tóc bạn, hãy lấy 3-5 giọt tinh dầu trộn với dầu oliu tỷ lệ 2 phần bằng nhau, sau đó xoa bóp hỗn hợp lên da đầu trong khoảng hai phút. Để nó trên tóc của bạn 3-4 giờ, và sau đó gội đâu như bình thường.

  1. Tinh dầu cúc la mã

Tinh dầu cúc la mã là loại tuyệt vời cho tóc vì nó tạo thêm độ bóng và mềm cho tóc đồng thời làm dịu da đầu

  1. Tinh dầu tuyết tùng

Tuyết tùng được sử dụng để kích thích các nang tóc bằng cách tăng lưu thông khí huyết đến da đầu. Nó có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và làm chậm quá trình rụng tóc

Tinh dầu tuyết tùng có thể được dùng cùng dầu vận chuyển như dầu dừa trực tiếp lên da đầu và tóc.

  1. Tinh dầu xô thơm

Tinh dầu xô thơm hoạt động tốt với dầu jojoba, cả hai có thể giúp điều chỉnh sản xuất dầu trên da, giúp bạn tránh các mảng vảy hoặc bong tróc dẫn đến gàu. Để gảm bớt căng thẳng, có liên quan đến rụng tóc, bạn có thể dùng tinh dầu xô thơm thoa một giọt lên cổ tay, thái dương và lòng bàn chân.

  1. Tinh dầu sả chanh

Tinh dầu sả chanh hoạt động như một chất tẩy rửa và khử mùi hiệu quả. Nó có thể củng cố các nang tóc của bạn và làm dịu da đầu bị ngứa và kích ứng.

Bạn có thể thêm 10 giọt tinh dầu sả chanh vào chai dầu gội hoặc dầu xả, hoặc bạn có thể mát- xa 2-3 giọt vào da đầu cùng với dầu vận chuyển như dầu dừa. Tinh dầu sả chanh cũng có thể được khuếch tán tại nhà để giảm căng thẳng và làm tươi mát không gian sống, một cách để bạn giảm căng thẳng là nguyên nhân gây nên rụng tóc.

  1. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà giúp điều trị gàu thậm chí là chấy rận ở tóc do đặc tính khử trùng mạnh mẽ. Tinh dầu bạc hà có cảm giác mát lạnh dễ chịu khi bôi lên da, đồng thời có tác dụng làm dịu giúp giảm viêm da. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn giúp tinh thần tràn đầy năng lượng, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng hay đau đầu.

Thêm 2-3 giọt tinh dầu bạc hà vào dầu gội hoặc dầu xả để giúp bạn tỉnh táo nhanh chóng trong khi tắm gội.

  1. Tinh dầu vỏ bưởi

Tinh dầu vỏ bưởi có hương thơm dễ chịu giúp giảm căng thẳng, giảm stress, hơn thế nữa giảm gàu, kích thích nang tóc phát triển, giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt. Cách dùng bạn cho 2-3 giọt tinh dầu bưởi vào 1 muỗng cà phê dầu dừa và bôi đều lên vùng da đầu và tóc, hoặc cho tinh dầu vỏ bưởi 10 giọt vào bình xịt cùng 20ml nước, lắc đều và xịt lên da đầu và tóc

Bởi vì tinh dầu rất mạnh, chúng nên được pha loãng với dần vận chuyển trước khi bôi lên tóc. Một số dầu vận chuyển có lợi cho tóc bao gồm:

Dầu dừa: Dầu dừa chứa axit lauric và axit capric, có đặc tính kháng vi rút, kháng vi khuẩn và kháng nấm mạnh. Những đặc tính này giúp làm sạch toàn diện tóc và da đầu của bạn, do đó giúp ngăn ngừa và điều trị các vấn đề về gàu

Dầu jojoba: Dầu jojoba kích thích sự phát triển của tóc và dưỡng ẩm cho da đầu. Nó hoạt động như một chất làm mền, làm dịu da và thông thoáng nang lông.

Dầu oliu: Dầu oliu là nguồn cung cấp vitamin E và chất chống oxy hóa khác. Một số lợi ích của dầu oliu bao gồm khả năng ngậm nước và làm dịu da, giúp loại bỏ da đầu khô và gàu.

Bạn có thể kết hợp các loại tinh dầu thiết yếu dành cho tóc với dầu vận chuyển dưỡng tóc mà bạn chọn và xoa bóp hỗn hợp này vào da đầu. Bạn cũng có thể thêm tinh dầu vào dầu gội hoặc dầu xả tóc của bạn.

Thay vì sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc thông thường ngoài thị trường chứa hóa chất nguy hiểm, các loại tinh dầu hoàn toàn tự nhiên và hiệu quả không kém. Giúp bạn làm giày tóc, thêm bóng mượt, dưỡng ẩm cho da đầu, trị gàu. Bạn cũng có thể khuếch tán tinh dầu tại nhà để thư giãn tinh thần điều đó hỗ trợ mọc tóc.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo