Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU CỎ HƯƠNG LAU- TINH DẦU MANG LẠI SỰ BÌNH YÊN

Ngày 06-05-2022 Lượt xem 137

Tinh dầu cỏ hương lau được sử dụng trong y học cổ truyền ở Nam Á, Đông Nam Á và Tây Phi trong hàng nghìn năm.

Cỏ hương lau có nguồn gốc từ cỏ như sả chanh và sả java, nhưng không giống như 2 loại kia, tinh dầu cỏ hương lau được chiết xuất từ rễ thơm của cây Vetiveria zizanioides. Rễ của cỏ hương lau được đan để làm quạt, làm nón, tấm lót sàn thơm.

Cỏ hương lau có mùi hương nồng nàn, rất sâu pha chút vị ngọt, có mùi hương đất. Ngay từ khi mới hít một hơi, ta sẽ lập tức thấy mùi hương đang thấm dần vào cơ thể. Do có mùi thơm nhẹ nhàng, gợi cảm và êm dịu sâu sắc, tinh dầu cỏ hương lau còn được gọi là “tinh dầu của sự bình yên”

Tốc độ bay hơi của tinh dầu cỏ hương lau thấp và khả năng hòa tan trong cồn của tinh dầu cỏ hương lau làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng trong một số loại nước hoa cao cấp như Miss Dior,

Cũng giống như tinh dầu hoắc hương, gỗ đàn hương, tinh dầu cỏ hương lau càng để lâu càng tốt, để càng lâu thì mùi hương trở lên sâu, ngọt ngào và đầy đặn hơn.

Công dụng của tinh dầu cỏ hương lau

Mát- xa thư giãn- hỗn hợp tinh dầu cỏ hương lau, cúc la mã, ngọc lan tây, cam ngọt trộn cùng dầu jojoba ở độ pha loãng 1,5 %, thoa đều lên da. Người ta tin rằng mùi hương này có thể khuyến khích cảm giác tự tin, tĩnh lặng và bình yên. Đặc tính an thần của nó khiến nó trở lên lý tưởng để sử dụng trong việc giảm căng thẳng và phục hồi cảm giác thanh thản và nó được cho là có hiệu quả làm giảm cơn tức giận, khó chịu, hoảng sợ và bồn chồn. Tinh dầu cỏ hương lau giúp đẩy giấc ngủ ngon và kích thích hoặc tăng cường ham muốn tình dục.

Để có hỗn hợp mát- xa giải quyết đau nhức do viêm khớp hãy pha loãng 4 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 2 giọt tinh dầu nhũ hương và 2 giọt tinh dầu hương thảo vào 25 ml dầu nền như jojoba, xoa bóp vào chỗ cần điều trị, giúp thư giãn cơ thể và tâm trí.

Tắm và thư giãn- hỗn hợp vài giọt cỏ hương lau, oải hương, xô thơm với dầu hạnh nhân khuấy đều vào trong nước, thư giãn và tận hưởng cảm giác thư giãn, giảm đau mỏi cơ bắp, tăng cương tuần hoàn và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Hỗn hợp tắm gồm 4 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 2 giọt tinh dầu oải hương vào 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân, khuấy đều vào trong nước, hoặc bạn có thể trộn hỗn hợp tinh dầu đó vào sữa tắm không mùi.

Tinh dầu cỏ hương lau được thoa lên da đầu để giảm gàu, vẩy nến hoặc chàm. Để làm hỗn hợp ủ tóc giúp tóc phục hồi hãy pha 3 muỗng cà phê dầu nền như hạt nho, jojoba hoặc oliu trộn với 2 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 2 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu cam ngọt, 2 giọt tinh dầu oải hương. Bôi hỗn hợp này lên da đầu, quấn khăn ủ trong vòng 30 phút sau đó gội tóc lại bằng dầu gội.

Khuếch tán- 5 giọt tinh dầu cỏ hương lau trong thời gian 30-60 phút và hít thở sâu, mùi hương có lợi cho việc giảm căng thẳng và triệu chứng của bệnh đau đầu. Hỗn hợp khuếch tán 2 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 1 giọt tinh dầu bạc hà, 2 giọt tinh dầu oải hương cũng có lợi ích tương tự. Để an thần và có giấc ngủ sâu hãy pha trộn 5 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 3 giọt tinh dầu oải hương, 2 giọt tinh dầu ngọc lan tây, khuếch tán 30 phút trước khi ngủ

Để sử dụng tinh dầu cỏ hương lau như một loại thuốc mỡ thoa tự nhiên để thư giãn, ngủ ngon. Trước tiên kết hợp 2 muỗng canh dầu dừa với 1 muỗng canh sáp ong cho vào nồi hấp cho chảy ra. Lấy hỗn hợp này ra để nguội. Tiếp theo trộn đều 10 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 10 giọt tinh dầu oải hương. Chuyển hỗn hợp này vào lọ thủy tinh để nguội hơn. Bôi hỗn hợp này vào lòng bàn chân trước khi đi ngủ.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo