Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU CHO THIỀN ĐỊNH

Ngày 17-05-2022 Lượt xem 114

Từ xa xưa, con người đã biết sử dụng mùi hương của thực vật cho các nghi lễ, rửa tội, thanh tẩy thân thể. Hương thơm được coi là biểu hiện của thần thánh trên trái đất, là mối liên hệ giữa con người với các vị thần. Kể từ khi bắt đầu các nghi lễ luôn bao gồm đốt các loại thảo mộc và gỗ thơm.

Như trong kinh thánh có ghi khi chúa Jesus giáng sinh, có 3 vị hiền triết từ Phương Đông tìm đến và dâng lên Chúa tinh dầu nhũ hương được tạo ra từ nhựa của cây nhũ hương

Trong Phật giáo, khi đi lễ, các phật tử thường dâng hương, dâng hoa, chính những hương thơm từ cỏ cây ấy giúp thanh lọc cơ thể, trừ tà ma.

Thắp hương cho ông bà tổ tiên, như nghi lễ linh thiêng với làn khói mỏng manh và hương thơm tỏa ra, ta như được kết nối hồi tưởng tới tổ tiên.

Mùi hương do cành lá, hoa trái tạo ra có tần số cao. Vì vậy mà chúng được cho là có thể dễ dàng kết nối với những lĩnh vực vô hình.

Tinh dầu cô đặc những tinh túy nhất từ thực vật, có thể coi tinh dầu là linh hồn của thực vật. Thực vật chúng cắm sâu bộ rễ vào đất và cành lá vươn lên để đón ánh nắng mặt trời, chúng có sự kết nối chặt chẽ với trời đất. Khi dùng tinh dầu là ta đã hưởng những tinh thần sống cô đọng của thực vật.

Hầu hết những lo âu phiền muộn, căng thẳng của con người đều liên quan đến các mối quan hệ kết nối giữa con người với con người. Nguyên nhân của nhưng phiền não liên quan đến cảm tính từ chính bản thân như “thích - ghét”, “thù - bạn”, “dễ chịu- khó chịu”. Nếu biết cách thay đổi cảm nhận này, sẽ không còn trạng thái lo lắng hay căng thẳng đối với người xung quanh nữa.

Trong năm giác quan của con người thì chỉ duy nhất khứu giác có thể kết nối trực tiếp với vùng não đảm nhiệm vai trò cảm nhận mọi cảm xúc, cảm giác, tình cảm hay ký ức…nơi đây hiện diện của hệ thần kinh tự chủ, cân bằng nội tiết tố, hệ miễn dịch, những hệ thống bản năng liên quan trực tiếp tới hoạt động duy trì sinh mạng của chúng ta

Tinh dầu thông qua khứu giác tác động trực tiếp đến não bộ, giúp xoa dịu tâm trí, điều tiết tình trạng của cơ thể cả thể chất và tinh thần, giúp bạn kết nối tốt hơn với bản thân và người khác xung quanh.

Ta có thể thấy khứu giác có vai trò đặc biệt là chía khóa giúp mở ra khả năng điều chỉnh, điều tiết tình trạng của cả cơ thể và tinh thần

Những cảm xúc tiêu cực có hại đến sức khỏe của bạn, vì không phải lúc nào bạn cũng thích những gì mình thấy, bất cứ khi nào bạn có cảm xúc tiêu cực nên cân nhắc việc làm dịu cảm xúc, về cơ bản bất cứ điều gì giúp bạn làm chậm lại suy nghĩ lạc lõng và chú ý tập trung vào một việc bạn làm đều là cách hành thiền giúp bạn thư giãn và bình an

Ngay cả khi pha trộn tinh dầu với nhau cũng là cách để thiền định, bạn hãy nhỏ từng giọt tinh dầu một cách tập trung không rời mắt như thể ta vừa nhỏ vừa giao tiếp với tinh dầu vậy.

Một giọt tinh dầu là một giọt năng lượng sống của thực vật được ngưng tụ. Thực vật cũng có linh hồn, vì vậy mỗi khi pha chế tinh dầu thơm để chăm sóc bản thân, hãy luôn làm với lòng biết ơn và lắng nghe thông điệp của mùi hương. Để bản thân trở về an lành để có thể đối xử ôn hòa với mình và với tất cả mọi người.

Để giúp bạn có tư duy thiền định, hãy thực hiện hít thở với loại tinh dầu hàng đầu sau đây giúp bạn cân bằng giữa tinh thần và thể xác, đều là những tinh dầu dễ mua dễ sử dụng với bất kỳ ai

Hoặc bạn có thể kết hợp các loại tinh dầu với nhau thành hỗn hợp tốt cho thiền định như 5 giọt tinh dầu cỏ hương lau, 5 giọt tinh dầu nhũ hương, 3 giọt tinh dầu hoắc hương, 3 giọt tinh dầu ngọc lan tây. Nhỏ hỗn hợp tinh dầu này vào lọ thủy tinh nhỏ có miếng bông bên trong, lưu trữ trong ví, bất cứ lúc bạn cũng có thể hít thở sâu lọ tinh dầu này vài lần để đi ngay vào trạng thái thiền định, chánh niệm.

Khi bạn thực hành hít thở tinh dầu thiền chánh niệm sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn trong tất cả các lĩnh vực trong đời sống của bạn.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo