Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TẠI SAO HƯƠNG THƠM VÀ MÀU SẮC TINH DẦU LẠI THAY ĐỔI

Ngày 07-04-2022 Lượt xem 274

Mỗi loại tinh dầu kèm với mùi hương và màu sắc đẹp, độc đáo và sống động. Hầu hết mọi người đều có thể nhận biết các sắc thái mùi hương khác nhau trong quá trình bay hơi của tinh dầu. Những người mũi thính sẽ nhận thấy sự thay đổi nhỏ trong mùi hương của tinh dầu.

Hương thơm và màu sắc cùng một loại tinh dầu sẽ thay đổi vì nhiều lý do, có nghĩa là chai tinh dầu bạn mới mua sẽ có mùi không giống chai tinh dầu bạn đã dùng, hoặc chai tinh dầu mới mở sẽ có mùi khác sau một thời gian dùng, hương thơm sẽ thay đổi vì nhiều lý do. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá những lý do cho việc thay đổi mùi hương

Tại sao hương thơm tinh dầu lại thay đổi?

Khi mùi hương tinh dầu thay đổi, có thể bạn muốn kết luận tinh dầu hết hạn dùng hoặc tinh dầu có vấn đề, nhưng nó thường có thể là kết quả của một trong những điều sau đây

Các mẻ chưng cất khác nhau

Bạn mới mua 2 chai của cùng 1 loại tinh dầu trong một thời gian, hoặc trong các thời gian khác nhau, và thấy chai tinh dầu này có mùi và màu khác so với chai tinh dầu kia. Điều đó có nghĩa là gì?

Tinh dầu là sản phẩm tự nhiên đến từ thực vật, chúng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Những yếu tố này bao gồm yếu tố bên ngoài như lượng mưa, đất, độ cao, ánh sáng mặt trời và nhiều hơn nữa. Mỗi yếu tố có thể làm thay đổi hương thơm của thực vật và ảnh hưởng đến hương thơm của tinh dầu được làm ra.

Như vậy khi bạn mua chai tinh dầu từ lô mới, bạn có thể nhận ra vài sự khác nhau về mùi hương và màu sắc

Cách bạn sử dụng tinh dầu

Có thể bạn nhận ra hương thơm của tinh dầu thay đổi khi bạn ngửi nó trực tiếp từ trong chai, so với khi bạn ngửi trên da hoặc khuếch tán nó, cách bạn sử dụng tinh dầu ảnh hưởng đến mùi thơm của nó. Tại sao lại thế?

Khi bạn khuếch tán tinh dầu hoặc thoa trên da thì tinh dầu bị ảnh hưởng bởi môi trường và da của bạn, nước hoa sẽ có mùi khác nhau trên mỗi cá nhân.

Khi bạn ngửi một mùi tinh dầu trong thời gian dài và thường xuyên cũng làm cho độ nhạy của khứu giác với mùi hương đó giảm đi, nghĩa là bạn cảm tưởng tinh dầu không thơm nữa. Bạn nên dùng luân phiên giữa các loại tinh dầu, và khuếch tán trong thời gian ngắn là tốt nhất.

Quá trình oxy hóa của tinh dầu

Khi bạn mở nắp chai, oxy tương tác với tinh dầu và làm thay đổi mùi hương và màu sắc theo thời gian. Quá trình này sảy ra nhanh hơn khi chai tinh dầu vơi đi để lại khoảng trống không khí trong chai nhiều hơn.

Các yếu tố khác cũng làm mùi hương tinh dầu thay đổi theo thời gian là tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ cao thường xuyên

Ngoài ra một số tinh dầu sẽ tốt hơn theo thời gian nếu bảo quản tốt, đây thường là những tinh dầu có phân tử nặng, chúng thường ở dạng sánh đặc, như tinh dầu hoắc hương, tinh dầu cỏ hương lau

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo