Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

LÝ DO TẠI SAO CHÚNG TA YÊU THÍCH TINH DẦU HOẮC HƯƠNG

Ngày 04-05-2022 Lượt xem 145

Hoắc hương là loài thực vật thuộc chi Pogostemon, loại cây này có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới của châu Á, hiện đang được trồng rộng rãi ở Trung quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt nam.

Các thành phần chính của tinh dầu hoắc hương bao gồm alpha patchoulene, beta patchoulene, alpha guaiene, alpha bulnesene, caryophyllene, norpatchoulenol

Tinh dầu hoắc hương thu được bằng cách chưng cất hơi nước của lá. Lá hoắc hương thu được nhiều lần trong năm, chất lượng của tinh dầu hoắc hương phụ thuộc vào độ tuổi và cách bảo quản tinh dầu giống như rượu vang.

Hoắc hương Patchouli xuất phát từ từ “pacholi” trong tiếng Hindu có nghĩa là” hương thơm”. Vào thế kỷ XIX hoắc hương dùng làm mùi thơm cho vải vóc, khăn chòang của người Ấn Độ. Mùi hương hoắc hương đã trở thành một dấu hiệu nhận biết của loại vải Phương Đông thực sự, những chiếc khăn choàng làm bằng vải có mùi hoắc hương trở thành thú vui tao nhã trong xã hội thượng lưu thời Victoria. Ngày nay hương thơm sâu và mạnh mẽ của tinh dầu hoắc hương đã được sử dụng trong một số dòng nước hoa, mỹ phẩm nổi tiếng.

Tinh dầu hoắc hương được sử dụng làm thuốc đuổi côn trùng. Nó cũng thường sử dụng trong chăm sóc da vì khả năng giảm bớt các vấn đề về da như chàm, viêm da và da nứt nẻ hoặc bị kích ứng. Tinh dầu hoắc hương có khả năng làm trẻ hóa tế bào, là lý do nó được sử dụng trong việc chăm sóc da lão hóa, nó có khả năng làm giảm vết sẹo trên da.

Do đặc tính chống nấm của tinh dầu hoắc hương làm nó hữu ích trong điều trị nấm da chân và nó có khả năng làm giảm bớt các dấu hiệu của gàu trên tóc vì nó làm cân bằng dầu trên da đầu.

Có rất nhiều lợi ích của tinh dầu hoắc hương, sau đây là các lợi ích thiết thực và cách sử dụng tinh dầu hoắc hương:

1. Tinh dầu hoắc hương giúp giảm viêm đau và sưng

Tinh dầu hoắc hương có đặc tính chống kích ứng, có nghĩa là khả năng làm dịu chứng viêm trong cơ thể. Tinh dầu hoắc hương có tính sát trùng nên sẽ bảo vệ da. Nó cũng tiêu diệt nấm, nếu bạn đang bị nấm chân hoặc nhiễm trùng do nấm. Chỉ cần thoa 2-3 giọt tinh dầu hoắc hương với dầu dừa lên vùng cơ thể đang bị tổn thương.

2. Tinh dầu hoắc hương kháng khuẩn

Mặc dù không phải mọi vi khuẩn đều có hại. Mùi hương thơm bay bổng của tinh dầu hoắc hương giúp bạn yêu thích nó hơn. Cách ứng dụng tinh dầu hoắc hương là thêm 5 giọt tinh dầu vào công thức làm sạch đồ dùng cá nhân của bạn, hoặc khuếch tán tinh dầu trong ngôi nhà của bạn.

3. Tinh dầu hoắc hương thuốc chống trầm cảm

Tinh dầu hoắc hương được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và đặc tính khắc phục chứng trầm cảm của nó. Do tác động của việc hít phải tinh dầu nó kích thích giải phóng serotonin và dopamine, những hóc môn này làm dịu cảm giác tức giận, lo lắng và bồn chồn. Đây là lý do tại sao tinh dầu hoắc hương được sử dụng trong cầu nguyện. Ứng dụng tinh dầu hoắc hương khi bạn muốn nâng cao tinh thần hãy nhỏ vài giọt tinh dầu hoắc hương vào đèn xông hoặc máy khuếch tán, ví dụ hỗn hợp thư giãn khắc phục chứng trầm cảm

1 giọt tinh dầu hoắc hương

3 giọt tinh dầu hoa nhài

5 giọt tinh dầu phong lữ

Thậm chí, có thể nhỏ thêm 10 giọt tinh dầu vào sữa tắm khuấy đều với nước trong bồn tắm nước ấm ngâm mình và thư giãn.

4. Tinh dầu hoắc hương xua đuổi côn trùng

Hương thơm ngọt ngào phức tạp của tinh dầu hoắc hương nó lại làm lũ côn trùng không bay đến đốt bạn. Bạn thêm vài giọt tinh dầu hoắc hương có thể trộn cùng tinh dầu phong lữ, tinh dầu oải hương tạo thành hỗn hợp đuổi muỗi hiệu quả

5. Tinh dầu hoắc hương dùng để làm nước hoa

Tinh dầu hoắc hương có hương thơm tươi mát pha với vị đất. Tốt nhất nên kết hợp với tinh dầu hoa như ngọc lan tây, tinh dầu loại nhựa như nhũ hương

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo