Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CÁCH TẠO HỖN HỢP TINH DẦU CHO MÁY KHUẾCH TÁN

Ngày 11-05-2022 Lượt xem 223

Máy khuếch tán tinh dầu là gì

Máy khuếch tán tinh dầu làm nhiệm vụ đưa tinh dầu vào trong không khí, làm căn phòng của bạn tràn ngập mùi hương, và những mùi hương này hấp thụ qua da, qua khứu giác giúp bạn đạt được các mục đích như

Làm tươi mát không khí, nâng cao dương khí ngôi nhà bằng mùi hương cỏ cây thiên nhiên

Làm sạch không khí vì tinh dầu có khả năng kháng nấm kháng khuẩn tốt

Giúp ngủ ngon, thư giãn, làm tăng khả năng miễn dịch

Tạo không gian lãng mạn bằng mùi hương yêu đương

Tập trung tinh thần làm việc và học tập

Hỗ trợ hô hấp cho bạn khi ốm nghẹt mũi

Bên cạnh khuếch tán bằng tinh dầu đơn lẻ chẳng hạn như tinh dầu cỏ hương lau, tinh dầu ngọc lan tây

Bạn cũng có thể khuếch tán các hỗn hợp tinh dầu để mùi hương trở lên thú vị hơn, khứu giác của bạn cũng được luyện tập bằng việc ngửi các sắc thái mùi hương khác nhau trong hỗn hợp tinh dầu

Khi lần đầu tiên học cách khuếch tán hỗn hợp tinh dầu bạn có thể nhỏ ngay hỗn hợp vào máy khuếch tán, không cần trộn chúng trước.

Càng khuếch tán nhiều hỗn hợp tinh dầu bạn càng tìm ra nhiều điều thú vị trong mùi hương, biết đâu bạn lại tìm ra công thức khiến tim bạn rung động, chúng khiến bạn trở lên vui tươi, hạnh phúc, hiệu quả. Lúc này, bạn hãy làm sẵn một hỗn hợp tinh dầu đó trong chai thủy tinh nhỏ để dẽ dàng dùng cho lần sau.

Số giọt tinh dầu khuếch tán nên là bao nhiêu

Thông thường chỉ nên khuếch tán từ 5-10 giọt tinh dầu cho mỗi lần

Tùy thuộc vào diện tích căn phòng to hay nhỏ, tinh dầu như hoa nhài chỉ cần 3 giọt cho một lần khuếch tán đã rất thơm trong căn phòng diện tích 20 mét vuông.

Máy khuếch tán có an toàn không

Khuếch tán tinh dầu là biện pháp sử dụng tinh dầu an toàn nhất với hầu hết mọi người. Đối với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người ốm bệnh, không diễn đạt cảm nhận tinh dầu bằng lời nói, thì không nên khuếch tán tinh dầu, hoặc chọn những mùi hương nhẹ nhàng như cam ngọt, vỏ chanh, chỉ nên khuếch tán trong vòng 15 phút.

Để an toàn với người bình thường nên khuếch tán tinh dầu mới lần đầu chỉ nên 15 phút, sau đó tăng dần thời gian lên, khuếch tán trong vòng 60 phút là tốt nhất cho hiệu quả của tinh dầu.

Một vài mẹo để bạn pha chế hỗn hợp tinh dầu được dễ dàng hơn

Trước khi pha chế hỗn hợp bạn nghĩ xem ý định cụ thể mùi hương bạn tạo ra đạt tới mục đích là gì. Có thể là một hỗn hợp giúp bạn ngủ ngon, cho thiền định, tinh dầu gợi nhớ mùa thu trong năm, muốn căn phòng thơm mát mẻ để giảm cái nóng bức mùa hè, hỗn hợp tinh dầu một buổi tối lãng mạn.

Chỉ cần chọn 3-5 loại tinh dầu để tạo ra mục đích cho bạn. Sau đó bạn kết hợp các hương thơm khác nhau để tạo ra mùi hương cân bằng đẹp, uyển chuyển sống động chuyển tiếp giữa các mùi hương với nhau.

Tạo ra hỗn hợp tinh dầu theo tầng mùi hương, tầng đầu nhẹ nhàng thoáng mát, tầng giữa phong phú, tầng hương cuối sâu đậm.

Tinh dầu làm chiết xuất vỏ cam chanh quýt, bạc hà, khuynh diêp, hoắc hương thường là tầng hương đầu

Tinh dầu chiết xuất từ hoa thường là tầng hương giữa như tinh dầu hoa phong lữ, hoa nhài

Tầng hương cuối thường là tinh dầu chiết xuất từ gỗ, nhựa, rễ như tinh dầu nhũ hương, tinh dầu cỏ hương lau, tinh dầu tuyết tùng

Tuy nhiên, bạn có thể chỉ kết hợp 1 tầng hương với nhau trong hỗn hợp, ví dụ các tinh dầu ở tầng hương đầu tạo không khí nhẹ nhàng thoáng mát. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo cùng mùi hương tinh dầu.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo