Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

BẢO QUẢN TINH DẦU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ TỐI ĐA HẠN DÙNG

Ngày 02-04-2022 Lượt xem 141

Tinh dầu không hề rẻ, mỗi lần dùng chỉ lấy ra một lượng nhỏ vài giọt, vì vậy điều quan trọng là sử dụng tối đa chai tinh dầu nhỏ bé này mà vẫn đảm bảo chất lượng của chúng

Tinh dầu có hết hạn sử dụng không?

Khi được bảo quản đúng cách, tinh dầu có thể để được lâu có thể lên tới 5 năm, Có loại tinh dầu được bảo quản tốt càng để mùi càng dễ chịu càng tăng chất lượng giống như rượu vang vậy như tinh dầu hoắc hương.

Yếu tố nào ảnh hưởng đến hạn sử dụng của tinh dầu?

Yếu tố môi trường do nhiệt độ và ánh sáng

Tinh dầu rất dễ cháy, mỗi loại tinh dầu có nhiệt độ cụ thể mà tại đó nó sẽ bốc cháy. May mắn là, lưu trữ tinh dầu ở nhiệt độ phòng là đủ, nhưng cần tránh xa nguồn bếp nhiệt nóng, sẽ đẩy nhanh quá trình biến chất của tinh dầu.

Để tinh dầu dưới ánh nắng mặt trời ảnh hưởng đến màu sắc và thành phần hóa học trong tinh dầu. Không nhất thiết bạn phải để tinh dầu trong hộp, nhưng cần tránh để tinh dầu nơi thường xuyên có ánh nắng mặt trời.

Yếu tố oxy hóa

Tiếp xúc thường xuyên kéo dài với không khí sẽ làm tinh dầu biến chất và tăng khả năng bay hơi vì tinh dầu rất dễ bay hơi. Những loại tinh dầu như vậy vẫn có thể dùng mục đích vệ sinh làm sạch nhà cửa, xông thơm bằng máy khuếch tán vẫn được, nhưng không dùng cho trị liệu vì chất lượng chúng đã suy giảm.

Cách bảo quản tinh dầu

Tránh để tinh dầu nơi nhiệt nóng, ánh sáng mặt trời chiếu và ẩm thấp.

Tinh dầu cần đựng trong chai thủy tinh màu tối màu màu hổ phách hoặc màu xanh cô- ban được ưa chuộng.

Đóng nắp chặt và không quên việc này

Nắp nhỏ giọt thường đi kèm với lọ tinh dầu điều này làm hữu ích để định lượng số lượng tinh dầu mỗi lần dùng. Một số loại tinh dầu quá đặc và không nhỏ được qua nắp nhỏ giọt này, lúc này bạn cần tới ống thủy tinh nhỏ giọt, ống này được hút bằng đầu cao su rất nhanh hỏng nếu dùng làm nắp đậy. Luôn dùng nắp vặn đi kèm để bảo quản tinh dầu. Ống hút thủy tinh rửa dễ sạch với cồn để dùng các lần sau

Làm theo các hướng dẫn trên đảm bảo tinh dầu của bạn giữ nguyên chất lượng trong thời gian dài.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo