Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

Tinh Dầu Quế Có Những Lợi Ích Gì Mà Dược Nhiều Người Tin Dùng

Ngày 20-06-2022 Lượt xem 227

Quế được coi là loại gia vị tồn lâu trong lịch sử loài người. Quế được người Ai Cập cổ đại đánh giá cao, nếu bạn may mắn có quế trong thời kỳ Ai Cập cổ đại, bạn được coi là người giàu có, và được các nhà y học Trung Quốc sử dụng trong hàng nghìn năm giúp chữa lành mọi thứ từ trầm cảm đến giảm cân. Cho dù ở dạng chiết xuất, ngâm rượu, trà hay thảo mộc, kẹo cao su, bánh táo quế đều được nhiều người yêu thích. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng quế có thể làm giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ giảm cân và tiêu diệt vi khuẩn và vi rút. Những đặc tính này được tìm thấy trong tinh dầu quế cũng như trong toàn bộ thanh quế.

Trong lịch sử, quế hỗ trợ lưu thông và tiêu hóa, nó là một phần phổ biến được sử dụng trong trà để giảm buồn nôn khi mang thai. Những lợi ích sức khỏe của quế là do đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống đông máu.

Quế được trồng ở khắp các quốc gia Châu Á và được vận chuyển khắp thế giới dưới dạng tinh dầu và gia vị. Ngày nay có hơn 100 loại quế nhưng có 2 loại phổ biến nhất là Cassia (Cinnamomum cassia) còn được gọi là quế Trung Quốc, quế khác là Cinnamomum zeylanicum hoặc đôi khi là cinnamomum verum

Thành phần hoạt chất chính của tinh dầu quế là cinnamaldehyde, eugenol và linalool. Ba loại này chiếm 82,5% thành phần của tinh dầu quế. Thành phần chính của tinh dầu quế phụ thuộc vào bộ phận nào lấy tinh dầu, cinnamaldehyde nhiều từ vỏ quế, eugenol nhiều từ lá quế

Có hai loại tinh dầu quế có sẵn trên thị trường: tinh dầu vỏ quế và tinh dầu lá quế. Tinh dầu vỏ quế được chiết xuất từ vỏ của cây quế, nó có mùi thơm quế rất mạnh, Tinh dầu vỏ quế thường đắt hơn tinh dầu lá quế. Tinh dầu lá quế có mùi thơm cay, cả hai loại lá và vỏ đều có lợi ích

Các cách sử dụng tinh dầu quế:

Tinh dầu quế giúp giảm cân. Nghiên cứu cho thấy trong tinh dầu quế có hợp chất giúp tế bào mỡ đốt cháy năng lượng, nó kích hoạt phản ứng sinh nhiệt có lợi cho việc giảm cân. Bạn có thể ăn quế hoặc pha loãng tinh dầu quế với dầu nền như dầu dừa hoặc dầu jojoba thoa lên nơi cần giảm mỡ.

Tinh dầu quế là dạng chiết xuất cô đặc của quế, nên bạn có thể dùng tinh dầu quế bằng cách thêm một giọt vào nước uống hoặc dùng nó như một gia vị bổ sung vào món ăn như món bánh, sinh tố trái cây

Tinh dầu quế được khuếch tán khắp nhà bằng máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu. Tinh dầu quế có mùi thơm ấm áp, bạn cũng có thể tự chế chất khử mùi cho ngôi nhà bạn bằng cách kết hợp mùi quế, cam, chanh, và đinh hương trong máy khuếch tán hoặc dung dịch xịt phòng tự chế. Đồng thời bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thư thái, dễ chịu và giúp không khí trong nhà trong lành hơn

Tinh dầu quế có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, nên nó là lựa chọn tuyệt vời để chống lại các bệnh nhiễm trùng như đau họng. Hãy thử uống 1 cốc nước lọc có kết hợp nước chanh nóng, mật ong với 1 giọt tinh dầu quế vào buổi sáng để cải thiện tình trạng đau họng và tăng cường chức năng miễn dịch.

Đối với da, môi với đặc tính chống viêm, tinh dầu quế là phương thuốc tự nhiên hiệu quả cho các vấn đề viêm nhiễm da như phát ban, mụn trứng cá, nấm móng tay chân. Bạn có thể trộn tinh dầu quế với dầu nền như dầu jojoba và thoa lên da để tận dụng khả năng kháng khuẩn của nó.

Để có một đôi môi căng mọng hồng hào, bạn trộn 1 giọt tinh dầu quế vào 1 thìa cà phê dầu dừa, thoa lên môi, tính làm ấm của quế giúp máu lưu thông tốt hơn làm môi hồng tự nhiên, dầu dừa giàu axit béo nuôi dưỡng và giữ môi căng mọng.

Lưu ý khi dùng tinh dầu quế

Tinh dầu quế là tinh dầu rất mạnh, khi thoa tinh dầu quế trên da bạn hãy cẩn trọng, theo khuyến cáo pha loãng với dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu johoba, dầu hạnh nhân tỷ lệ một giọt tinh dầu quế với hai mươi giọt dầu nền. Khi dùng tinh dầu quế trong nấu ăn, hoặc uống vào trong hãy thử với lượng rất nhỏ.

Bạn mua tinh dầu quế ở đâu? Bạn có thể mua tinh dầu quế nguyên chất 100% ở Công ty chúng tôi, có các dung tích 10ml, 20ml, 30ml, 100ml và dung tích lớn hơn nữa để bạn lựa chọn. Chúng tôi miễn phí giao hàng tại nội thành Hà Nội với đơn hàng trên 100 nghìn đồng.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo