Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU NÀO DÙNG CHO MÁT XA XOA BÓP GIẢM ĐAU

Ngày 14-05-2022 Lượt xem 174

Các loại thảo mộc được dùng để chữa bệnh hàng ngàn năm, là ứng dụng đặc tính miễn dịch và hệ thống nội tiết tố của thực vật. Tinh dầu là hợp chất cô đặc của thực vật, nên các thành phần có trong thực vật tiếp tục hoạt động hài hòa trong tinh dầu của chúng. Trong tinh dầu có chứa thành phần có đặc tính giảm đau. Ví dụ như tinh dầu lộc đề xanh có chứa chủ yếu là methyl salicylate, thành phần chính trong aspirin.

Những cơn đau trên cơ thể không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn gây khó chịu về tinh thần, cảm xúc. Những cơn đau cản trở hoạt động thường ngày làm chất lượng cuộc sống, công việc, các mối quan hệ suy giảm.

Việc sử dụng thường xuyên các loại thuốc giảm đau sẽ ảnh hưởng đến cơ thể như phá hủy hệ vi sinh đường ruột nghiêm trọng, việc lạm dụng thuốc giảm đau dẫn đến hệ quả vô cùng tai hại với sức khỏe. Một trong những biện pháp lâu đời, an toàn nhất, hiệu quả nhất và tự nhiên để giảm đau là xoa bóp với tinh dầu. Xoa bóp giúp giảm đau cơ, khớp, cột sống, đau đầu, đau nội tạng. Mát xa làm thư giãn cơ thể, giảm viêm, giảm đau, giảm lo lắng trầm cảm.

 Có rất nhiều tinh dầu có tác dụng giảm đau, khoảng trên 60 loại, một số loại tinh dầu giảm đau phổ biến là oải hương, cúc la mã, bạc hà, khuynh diệp và lộc đề xanh. Hiệu quả xoa bóp tối ưu với các loại đau đạt được thông qua liều lượng phù hợp, tần suất mát xa.

Thông qua các kỹ thuật mát xa, endorphin được sản sinh và kích thích lưu thông máu, làm tăng chất dinh dưỡng và oxy cung cấp cho các mô cơ thể, cho phép đào thải độc tố qua hệ thống bạch huyết

Khi mát xa hãy tham khảo một số tinh dầu sau đây, bạn có thể trộn các loại tinh dầu với nhau, pha loãng trong dầu nền, độ pha loãng không quá 9 giọt tinh dầu trong 10 ml dầu nền. Dầu nền mà bạn có thể dùng là dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu dừa.

Tinh dầu cho giảm đau xương khớp

Cúc la mã

Bạc hà

Lộc đề xanh

Đối với đau cơ do làm việc quá sức hoặc chấn thương, thử xoa bóp các loại tinh dầu sau

Cỏ hương lau

Cúc la mã

Oải hương

Bạc hà

Xạ hương

Gừng

Sả chanh

Hương thảo

Hỗn hợp tinh dầu giảm đau cơ

Tinh dầu oải hương 3 giọt

Tinh dầu gừng 5 giọt

Tinh dầu hương thảo 2 giọt

Dầu hạnh nhân 20ml

Tinh dầu oải hương có tác dụng chống viêm giảm đau, là lựa chọn phổ biến cho người muốn giảm căng thẳng

Tinh dầu hương thảo giúp lưu thông máu, kiểm soát cơn đau

Tinh dầu gừng có tác dụng chống viêm, giúp giảm đau cơ và khớp.

Mát xa với tinh dầu có tác dụng giảm đau, thư giãn, tuy nhiên nếu bạn đang mang thai, đang điều trị bệnh có sử dụng các loại thuốc khác thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo