Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

Tinh Dầu Đuổi Muỗi Phòng Chống Dịch Sốt Xuất Huyết

Ngày 21-06-2022 Lượt xem 227

Con muỗi kích thước nhỏ xíu, vòng đời ngắn sinh sôi rất nhanh, muỗi cái cần hút máu để sinh sản, bụng muỗi có thể chứa tới 3 giọt máu. Muỗi gây bao tai họa cho loài người trong lịch sử, sốt rét, sốt xuất huyết, zika và viêm não là những ví dụ điển hình nhất.

tinh dau duoi muoi phong chong dich sot xuat huye

Tại sao dịch sốt xuất huyết lại bùng nổ

Đầu tiên là yếu tố thời tiết cực đoan, vào mùa hè với những đợt nắng nóng như thiêu như đốt sẽ hình thành những trận mưa lớn. Muỗi cần có nước để đẻ trứng, mưa càng nhiều thì muỗi càng lắm, đặc biệt là khi lượng nước ở các ao hồ đã đầy tràn tạo nên ngập úng mọi nơi thì muỗi lại càng sinh sôi nhanh. Dân gian có câu: “Thái thủy chi hậu chu phòng đại dịch”, nghĩa là sau mưa thì dịch bệnh tất yếu sẽ ập đến.

Thứ hai, nguy cơ vi rút gây bệnh sốt xuất huyết sẽ xâm nhập cơ thể, ngay cả người khỏe mạnh cũng có nguy cơ mắc bệnh, đặc biệt chúng ta vừa trải qua đại dịch Covid 19 làm sức đề kháng giảm, như vậy chúng ta phải đề phòng dịch sốt xuất huyết do muỗi gây ra

Những ai hay bị muỗi cắn

Loài muỗi rất nhạy cảm với mùi cơ thể, chúng có một bộ phận cảm biến để nhận biết mùi và bay tới đốt, những người tăng tiết mồ hôi sẽ giải phóng mùi cơ thể nhiều, như người tập thể dục, phụ nữ mang thai, trẻ em hiếu động chạy nhảy muỗi thường bu đến đốt.

Làm thế nào để không bị muỗi cắn

Có người bị muỗi cắn nhiều, có người bị cắn ít, và muỗi hoạt động từ lúc trời xẩm tối. Có người cứ hở da chỗ nào bị cắn chỗ đó, muỗi là chuyên gia đánh lén và cắn trộm, vì vậy hãy mặc quần áo dày, dài tay, trang phục càng kín càng tốt khi đi ra ngoài buổi tối

Hãy đổ hết nước tù đọng trong bình lọ gần nhà là nơi mà chúng đẻ trứng, dọn dẹp quang đãng nhà cửa, muỗi thường trú ở nơi ẩm ướt tối tăm.

Bỏ màn trước khi đi ngủ

Một điều nữa là muỗi rất sợ mùi tinh dầu, mùi tinh dầu cũng khiến bộ phận cảm biến đánh hơi mùi cơ thể người bị ngăn chặn

Bạn bôi chút tinh dầu oải hương lên quần áo, xông thơm phòng bằng mùi thơm oải hương vào buổi chiều tối. Hoặc bạn nhỏ 20 giọt tinh dầu oải hương vào bình xịt phun sương, xịt lên màn, xịt lên ga gối, tinh dầu oải hương vừa giúp bạn thư giãn ngủ ngon, xua đuổi muỗi lại mang lại không khí tràn ngập mùi hương hoa. Hỗn hợp 9 giọt tinh dầu oải hương với 10 ml dầu nền như dầu hạnh nhân, dầu jojoba bạn trộn trong chai có đầu bi lăn, thoa lên vùng da bị muỗi đốt để làm dịu da, không ngứa ngáy, việc gãi da do muỗi đốt có thể dẫn đến viêm và thâm da.

Bạn có thể chọn các tinh dầu khác như tinh dầu sả java, tinh dầu sả chanh. Tinh dầu sả được mệnh danh là “tinh dầu đuổi muỗi” nó cũng có mặt trong rất nhiều sản phẩm thương mại đuổi muỗi ngoài thị trường. Xông tinh dầu sả trong phòng, bôi lên quần áo, thoa tinh dầu sả đã được pha loãng với dầu nền như jojoba lên da đều có tác dụng đuổi muỗi.

Tại công ty chúng tôi cung cấp tinh dầu và máy xông tinh dầu đuổi muỗi, là địa chỉ tin cậy bạn để bạn an tâm tin dùng.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo