Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

TINH DẦU CÔNG DỤNG VÀ LỢI ÍCH

Ngày 10-03-2022 Lượt xem 160

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu được tạp ra thông qua quá trình chưng cất tách dầu và các hợp chất của thực vật, chúng là loại dầu cô đặc cao có mùi hương thơm đậm đặc trưng của thực vật

 

Tinh dầu hoạt động như thế nào?

Bằng cách cô đặc tinh dầu bạn đã thu được các hợp chất mạnh mẽ của thực vật, những hợp chất này có tác dụng bảo vệ cây khỏi côn trùng , che chắn chúng khỏi môi trường khắc nghiệt giúp chúng thích nghi với môi trường xung quanh. Khi bạn dùng tinh dầu, các phân tử rất nhỏ tinh dầu có thể xâm nhập vào tế bào của bạn, vì thế bạn đã khai thác được sức mạnh bảo vệ có lợi từ thực vật.

Tinh dầu tốt nhất là gì?

Điều quan trọng là bạn ứng dụng tinh dầu vào mối quan tâm và tình trạng sức khỏe mà bạn muốn.Có loại tinh dầu rất tốt để thư giãn tâm trí, giảm căng cơ, thúc đẩy giấc ngủ ngon, có loại tinh dầu khác kích thích, tăng cường năng lượng và hỗ trợ chức năng nhận thức.

Các loại tinh dầu tốt nhất để bắt đầu dùng?

Một số người cần danh sách các loại tinh dầu mà họ có thể dùng, lưu trữ trong tủ thuốc của gia đình, chúng tôi tin rằng mọi người nên có tinh dầu sau:

Tinh dầu oải hương: Giúp thúc đẩy giấc ngủ ngon, giảm lo lắng, tăng dương khí làm sạch không khí trong nhà, điều trị vết cắn, vết đốt của côn trùng như muỗi, bọ

Tinh dầu bạc hà: Giúp thông xoang, cải thiện hen suyễn và viêm phế quản, giảm đau đầu, giảm sốt, xoa bóp làm giảm đau cơ khớp.

Tinh dầu nhũ hương: tăng cường khả năng miễn dịch và thúc đẩy năng lượng hạnh phúc, điều trị vết bầm tím.

Làm sao tôi biết tinh dầu chất lượng để mua?

Không phải mọi loại tinh dầu đều được tạo ra như nhau, những chất tổng hợp đều vô giá trị với sức khỏe của bạn. Khi mua tinh dầu bạn chọn loại tinh dầu được chưng cất từ thực vật có nguồn gốc bản địa tinh khiết, có các chứng nhận, chứng nhận hữu cơ USDA 100% tinh khiết là tốt nhất.

Làm cách nào để sử dụng tinh dầu?

Có 4 ứng dụng phổ biến cho tinh dầu: Liệu pháp hương thơm (sử dụng máy khuếch tán hoặc hít hương trực tiếp từ chai), thoa trên da, uống vào bên trong cơ thể và chăm sóc cá nhân

Cách tốt nhất cho liệu pháp hương thơm là cho 3-5 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán.

Thoa tinh dầu trên da, tốt nhất nên kết hợp chúng với dầu nền như dầu dừa hoặc dầu jojoba để tăng tác dụng của tinh dầu

Uống vào bên trong, chỉ một số loại tinh dầu an toàn để uống, vì vậy hãy đảm bảo an toàn trước khi sử dụng.

Chăm sóc cá nhân: Tinh dầu được dùng để cải thiện sắc đẹp, sức khỏe và chăm sóc ngôi nhà của bạn. Gồm những cách sử dụng tinh dầu như làm dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem đánh răng, thuốc xịt côn trùng, son dưỡng môi, lau chùi vệ sinh ngôi nhà bạn.

Tại sao nên dùng dầu nền khi dùng tinh dầu trên da?

Một số người lầm tưởng việc sử dụng dầu nền làm giảm hiệu quả của tinh dầu, nhưng thực sự nó có thể làm điều ngược lại. Tinh dầu có kích thước phân tử cực nhỏ chúng có thể dễ dàng đi qua da vào máu một cách nhanh chóng. Dầu nền giữ tinh dầu lâu trên da để kéo dài tác dụng trị liệu bằng hương thơm và pha loãng tinh dầu để tăng diện tích tiếp xúc tinh dầu với da, cũng là cách để ngăn ngừa sự kích ứng tinh dầu với làn da quá nhạy cảm.

Đối với hầu hết mọi người, tôi khuyên bạn nên pha loãng 10% tinh dầu trong dầu nền.

Dầu nền bao gồm:

Dầu hạnh nhân

Dầu argan

Dầu dừa

Dầu jojoba

Dầu tầm xuân

Dầu hướng dương

Dầu hạt nho

Dầu cám gạo

Dầu gấc

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo