Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

PHA CHẾ NƯỚC HOA TỰ NHIÊN TỪ TINH DẦU

Ngày 04-04-2022 Lượt xem 162

Pha chế nước hoa từ thực vật là một trong cách tuyệt vời mà chúng ta có thể kết hợp tinh dầu nguyên chất vào cuộc sống hàng ngày.

Khi bắt đầu sử dụng nước hoa thực vật bạn có thể nhận thấy hương thơm không được lưu giữ lâu dài trên da. Đôi khi đây là kết quả không mong muốn của công thức nước hoa chỉ có tầng hương đầu. Trong những lần pha chế nước hoa sau bạn chọn tinh dầu có hương thơm ở tầng hương giữa và cuối, vì từng phân lớp hương có tốc độ bay hơi khác nhau, từng lớp phân tử mùi hương được tiết lộ sau bay hơi. Thực hành tốt điều này bạn sẽ ngạc nhiên hương thơm của tinh dầu có sự chuyển động uyển chuyển kỳ diệu như đang sống vậy.

Về bản chất, nước hoa thực vật sẽ tinh tế hơn nước hoa tổng hợp. Một trong những cách phổ biến nhất để tạo ra nước hoa từ tinh dầu là theo cấu trúc của tầng hương, về cơ bản chúng là tốc độ bay hơi hay độ bền của mùi hương lưu lại theo thời gian.

Tầng hương đầu dễ nhận thấy nhất, chúng dễ bay hơi và bay hơi nhanh thường trong vòng vài phút hoặc một giờ . Tinh dầu cam, chanh, quýt thường là tầng hương đầu, tinh dầu cam ngọt, vỏ chanh, cam hương đều là tầng hương đầu phổ biến

Tầng hương giữa là hương thơm được tiết lộ sau khi tầng hương đầu tan biến, đồng thời chúng cũng có vai trò chuyển tiếp hòa quyện với tầng hương cuối tạo thành tổng thể hài hòa trong nước hoa. Tinh dầu hoa thường là tầng hương giữa, như tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương, phong lữ là tầng hương giữa phổ biến

Tầng hương cuối lưu lại lâu nhất trong nước hoa, được tạo thành từ tinh dầu đặc, nặng hơn và bay hơi chậm nhất. Khi được sử dụng khéo léo, tầng hương cuối làm nổi bật tổng thể mùi hương. Tinh dầu làm từ gỗ, rễ thường là tầng hương cuối, ví dụ tinh dầu cỏ hương lau, tuyết tùng

Danh mục phân loại tầng hương không được rõ ràng và mang tính tương đối, một hương thơm có thể là tầng đầu trong một số cách kết hợp và tầng giữa trong những cách pha chế khác. Ngoài ra sự thay đổi thành phần hóa học trong các quá trình chiết xuất tinh dầu của cùng một loại tinh dầu cũng tạo sự khác biệt trong tầng hương.

Sự pha trộn giữa các tầng hương, tạo thành mùi hương tổng thể tồn tại lâu hơn và có chiều sâu sống động cho hương thơm khi nó bay hơi thay đổi theo thời gian.

Không có công thức duy nhất để kết hợp các mùi hương. Nhưng khi bắt đầu thử nghiệm tạo nước hoa, bạn có thể bắt đầu vởi tỷ lệ hương đầu 3 phần, hương giữa 2 phần và hương cuối phần gốc là 1 phần. Những phần này được đo đếm bằng giọt. Ví dụ: bạn bắt đầu với 3 giọt hoa cam, 2 giọt hoa oải hương, 1 giọt hoắc hương, trong tổng 3 giọt hương đầu bạn cũng có thể dùng 2 giọt hoa cam 1 giọt cam hương. Tốt nhất bạn nên thử nghiệm lượng nhỏ các hỗn hợp mới, khi đã ưng ý bạn có thể áp dụng tỷ lệ tương tự với nhiều giọt tinh dầu hơn.

Khi pha chế nước hoa từ thực vật luôn sử dụng ở độ pha loãng thấp nhất để đạt hiệu quả mong muốn, sử dụng lượng tinh dầu nồng độ cao không khiến nước hoa tồn tại lâu, thậm chí gây kích ứng da. Bạn nên sử dụng độ pha loãng từ 10% trở xuống (ví dụ, khoảng 10 giọt tinh dầu sẽ được kết hợp với 90 giọt dầu nền hoặc cồn). Một số tinh dầu nóng, bạn cần pha với tỉ lệ rất nhỏ để tránh kích ứng da như quế, đinh hương, tinh dầu hoa nhài rất thơm độ pha loãng không được vượt quá 0,7 % với người nhạy cảm với mùi hương.

Hỗn hợp nước hoa với dầu nền là cách tuyệt vời để bạn ứng dụng tinh dầu hương thơm vào cuộc sống. Bạn cần có chai thủy tinh đầu bi lăn 10ml,

Thành phần:

9 ml dầu jojoba

3 giọt tinh dầu cam hương (tầng hương đầu)

2 giọt tinh dầu phong lữ (tầng hương giữa)

1 giọt tinh dầu ngọc lan tây (tầng hương cuối)

1 giọt vitamin E

Trộn tất cả vào lọ thủy tinh, lắc nhẹ, để nơi thoáng mát có thể dùng trong vòng 1 năm

Pha chế nước hoa từ tinh dầu là một nghệ thuật, phụ thuộc kiến thức về tinh dầu, độ nhạy của khứu giác, trí tưởng tượng, trực giác riêng có sẵn trong mỗi người. Bạn đã sẵn sàng đến với nghệ thuật của mùi hương chưa?

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo