Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

NÊN KHUẾCH TÁN TINH DẦU TRONG BAO LÂU

Ngày 14-04-2022 Lượt xem 218

Khuếch tán là cách dùng tinh dầu phổ biến và thu được những lợi ích như giảm bớt căng thẳng, tạo ra bầu không khí thơm mát, nâng cao năng lượng cho ngôi nhà, ngăn chặn vi trùng, vi khuẩn

Khứu giác là bộ phận kết nối trực tiếp với phần não bộ nơi trú ngụ của hệ thần kinh tự chủ, hệ miễn dịch, cân bằng nội tiết tố, hệ thống quan trọng điều khiển vận hành cơ thể. Như vậy khuếch tán tinh dầu giúp điều tiết tình trạng cơ thể cả thể chất và tinh thần.

Nhưng khuếch tán tinh dầu cần có giới hạn về thời gian để sử dụng tinh dầu và máy khuếch tán tinh dầu được tốt nhất.

Để máy khuếch tán hoạt động hơn 1 giờ gọi là khuếch tán quá lâu. Và vì thế nó sẽ sảy ra vấn đề là

Bạn đã bao giờ sử dụng một loại tinh dầu liên tục, sau đó nhận thấy nó không thơm như lúc ban đầu mới ngửi? Cơ thể bạn đã quen thuộc với tinh dầu đó, khiến nó kém hiệu quả hơn so với lần đầu tiên bạn dùng

Cũng giống như khi bạn dùng thuốc kháng sinh chẳng hạn, nếu dùng lạm dụng thuốc sẽ không còn tác dụng nữa. Nó có thể xảy ra nếu bạn sử dụng cùng 1 tinh dầu trong thời gian dài và thường xuyên

Bạn có thể tránh được sự quen mùi của khứu giác, bằng cách xen kẽ các loại tinh dầu khác nhau và giảm thời gian sử dụng chúng. Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết bị khuếch tán được tự động cài đặt hẹn giờ để bạn dùng tinh dầu hiệu quả hơn và hãy thử đổi tinh dầu của bạn 1-2 tháng 1 lần.

Cùng với việc giảm mùi thơm khi dùng tinh dầu thường xuyên và lâu dài. Bạn còn có thể có phản ứng như chóng mặt, đau đầu. Ngược lại nếu bạn hít tinh dầu trong thời gian 15-60 phút sẽ giúp bạn thư giãn, điều hòa hơn.

Bộ dụng cụ nào để khuếch tán tinh dầu

Máy khuếch tán là cách khuếch tán tinh dầu bằng kích thích rung động siêu âm, kích thích luồng không khí, máy khuếch tán giúp tỏa hương mạnh mẽ, và do đó nên bật máy trong thời gian ngắn.

Đèn xông tinh dầu bằng điện hoặc bằng nến sẽ nhờ sức nóng của hơi nước để khuếch tán tinh dầu.

Khuếch tán bằng cây sậy, bạn chỉ cần pha dầu nền như hướng dương với tinh dầu vào lọ thủy tinh và cắm cây sậy vào lọ, khuếch tán này thường mang lại ít mùi thơm hơn. Và có thể khuếch tán liên tục trong thời gian dài

Khuếch tán bằng gỗ thấm tinh dầu, hương thơm tinh dầu được tỏa ra cường độ thấp hơn máy khuếch tán, và có thể khuếch tán trong thời gian dài, có thể tái sử dụng bộ khuếch tán khi muốn chuyển sang mùi thơm mới bằng cách ngâm vào cồn.

Hít tinh dầu bằng ống hít, là ống nhỏ có ít bông gòn tẩm tinh dầu, loại này rất tiện để ở trong ví và có thể dùng một cách kín đáo, hít tinh dầu như vậy cũng mang lại cường độ hương thơm như máy khuếch tán trong vài lần hít ngắn.

Khuếch tán tinh dầu bằng bôi ngoài da, đây là cách làm đơn giản mang lại nhiều lợi ích điều trị vì tinh dầu có khả năng thẩm thấu vào da, tuy nhiên bạn cần pha loãng tinh dầu bằng dầu nền như dầu hạnh nhân, hoặc pha loãng với kem dưỡng da.

Khuếch tán tinh dầu bằng bình xịt phun sương, bạn chỉ cần nhỏ tinh dầu vào bình xịt với nước, lắc đều và xịt lên chăn ga vừa thơm lại có tác dụng làm phẳng, hoặc xịt vào không gian trong nhà có tác dụng làm mát làm thoáng sạch không khí.

Nên khuếch tán tinh dầu trong bao lâu

Thời gian để khuếch tán tinh dầu cho các đối tượng khác nhau

Thời gian khuếch tán tinh dầu phụ thuộc vào dụng cụ khuếch tán, không gian khuếch tán rộng hay hẹp và cơ địa mỗi người, lượng tinh dầu mỗi lần khuếch tán.

Bạn nên hít tinh dầu trong vòng 30-60 phút liên tục bằng máy khuếch tán tinh dầu, hoặc sử dụng trong thời gian dài hơn bằng bộ khuếch tán bằng gỗ, cây sậy.

Tóm lại, bạn nên khuếch tán tinh dầu trong thời gian ngắn và dùng luân phiên giữa các loại tinh dầu với nhau để đạt hiệu quả tối đa.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo