Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

MÁCH BẠN DÙNG TINH DẦU SẢ HIỆU QUẢ

Ngày 11-03-2022 Lượt xem 119

Tinh dầu sả là gì?

Sả là loại thảo mộc thuộc họ cỏ Poaceae. Sả có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới ấm áp, chẳng hạn như Ấn Độ, Đông Nam Á. Nó được sử dụng như một loại dược liệu ở Ấn Độ và phổ biến trong Ẩm thực Châu Á. Ở các nước Châu Phi và Nam Mỹ, nó được dùng phổ biến để pha trà.

Có 2 giống sả chính được sử dụng để tạo chiết xuất tinh dầu là sả Java và sả chanh

Tinh dầu sả Java có nguồn gốc từ loài sả có tên là Cymbopogon winterianus, thành phần chính của sả Java bao gồm: geraniol , citronellal , citronellol. Tinh dầu sả java có mùi thơm mạnh, tươi mát

Tinh dầu sả chanh là cây Cymbopogon Citratus có hoạt chất sau:

Citronellal, geraniol, geranial, citronellol, neral. Tinh dầu sả chanh có mùi thơm tương tự trái cây họ cam quýt

Trong các thành phần hoạt tính của sả, ba thành phần được nghiên cứu và đánh giá cao nhất bao gồm Citronellol, Citronellal và Geraniol.

Geraniol được cho là thành phần chính đóng góp vào các hoạt động khác nhau, bao gồm tác dụng kháng khuẩn, khử trùng, tẩy giun sán, chống oxy hóa, chữa lành vết thương. Cả tinh dầu sả chanh và sả java đều được sử dụng rộng rãi và có những công dụng tương tự

 

Dưới đây là một số lợi ích và công dụng của nó:

1. Tinh dầu sả đuổi côn trùng và đuổi muỗi có hiệu quả không?

Citronella đã được đăng ký như một thành phần thuốc xịt côn trùng và có nguồn gốc tự nhiên, có khả năng xua đuổi loài muỗi gây sốt rét và Zika. Bôi trực tiếp lớp mỏng tinh dầu sả lên da như một loại thuốc chống muỗi thay thế mà giá cả phải chăng. Với những làn da nhạy cảm bạn nên pha loãng với dầu nền như dầu dừa, chỉ cần 1-2 giọt tinh dầu sả kết hợp với nửa thì cà phê dầu dừa là bạn có thể bôi lên vùng da rộng để xua đuổi côn trùng.

Tinh dầu sả cũng có thể ngăn ruồi và bọ chét, bạn kết hợp 1-3 giọt tinh dầu sả pha loãng với dầu dừa hoặc kem dưỡng da và thoa lên da để đuổi bọ, hoặc thêm một ít tinh dầu 3-5 giọt vào bình xịt với 50ml nước, lắc đều và xịt lên da, tóc và quần áo,

2. Tinh dầu sả kháng nấm và kháng khuẩn tự nhiên

Ngoài tránh côn trùng cắn, tinh dầu sả hoạt động như một chất hỗ trợ chăm sóc da tự nhiên bằng cách tiêu diệt vi khuẩn và nấm. Vừa là một loại tinh dầu kháng khuẩn và kháng nấm, sả có thể giúp chữa nhiều vấn đề về da phổ biến, bao gồm cả bệnh nấm da chân và mụn trứng cá. Để sử dụng tinh dầu sả trên da, hãy luôn pha loãng với dầu nền, chẳng hạn như dầu dừa hoặc dầu jojoba, chấm lên vết mụn ba lần một ngày bằng tăm bông tiệt trùng theo tỉ lệ 1:1

Ngoài ra, bạn có thể pha 1-2 giọt tinh dầu sả vào cốc nước súc miệng để tiêu diệt vi khuẩn có hại có trong miệng, giúp bạn có hơi thở thơm mát.

3. Tinh dầu sả giúp giảm viêm và đau

Do đặc tính chống oxy hóa của nó, sả có thể được sử dụng như một phương pháp giảm đau tự nhiên. Nó giúp kiểm soát tình trạng viêm và các triệu chứng đau nhức khớp.

Kết hợp 2-3 giọt tinh dầu sả với dầu nền như dầu dừa và xoa bóp các khớp và cơ bị sưng.

4. Xông thơm khử khuẩn trong nhà

Tinh dầu sả có mùi thơm của tươi mát, làm giảm căng thẳng khi bạn sử dụng nó trong nhà hoặc văn phòng. Khi hít vào, nó tăng thư giãn, tràn đầy sinh lực thậm chí nó có thể giảm chứng khó ngủ và trầm cảm.

Tinh dầu sả được chứng minh là có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh, và có mùi thơm tươi mát như cam, chanh, bạn có thể dùng nó để làm sạch không khí trong ngôi nhà bạn, bằng cách nhỏ từ 5-8 giọt tinh dầu vào trong máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu để xông nhà. Như vậy xông thơm tinh dầu sả giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch với các đặc tính kháng khuẩn của nó.

Cách khác, bạn pha 10-20 giọt tinh dầu sả vào trong bình xịt 100ml nước lắc đều để làm sạch, diệt khuẩn bề mặt nhà bếp, phòng tắm hoặc đồ gia dụng như tủ lạnh, máy giặt.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo