Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU CÚC LA MÃ

Ngày 18-05-2022 Lượt xem 137

Hoa cúc la mã (Matricaria chamonmilla) là loại thảo mộc từ lâu đã nổi tiếng có tác dụng chữa bệnh và phục hồi sức khỏe, việc sử dụng hoa cúc được mô tả trong các văn bản y học Ai Cập cổ đại, Hy Lạp và La Mã.

Qua nhiều thế kỷ, cúc la mã được sử dụng trong cuộc sống của nhiều người từ trà hoa cúc hay tinh dầu,

để chữa lành vết thương, giảm lo lắng, làm dịu các tình trạng da như tràm giảm đau và chống viêm, thúc đẩy giấc ngủ ngon, vẻ ngoài trẻ trung và kéo dài tuổi thọ.

Tinh dầu hoa cúc được chiết xuất từ hoa, trong tinh dầu có chứa chamazulene tạo cho tinh dầu có màu xanh đậm và đặc tính chống viêm. Tinh dầu cúc la mã rất đặc và có mùi thơm ngọt ngào thảo mộc.

Cách sử dụng tinh dầu cúc la mã

Làm thế nào để sử dụng tinh dầu cúc la mã an toàn và hiệu quả tại nhà, có một số phương pháp khác nhau bạn có thể sử dụng, bao gồm khuếch tán tinh dầu hoặc bôi thoa lên da

Hít tinh dầu cúc la mã giúp điều trị nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm chứng lo âu, trầm cảm và thúc đẩy giấc ngủ ngon. Bạn có thể sử dụng tinh dầu trong máy khuếch tán hoặc trong bình xịt thủy tinh.

Khuếch tán: máy khuếch tán mang mùi hương tinh dầu phân tán khắp không gian bạn sống, bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu cúc la mã vào máy khuếch tán mùi hương giúp bạn thư giãn, đặc biệt khi kết hợp với tinh dầu oải hương, khuếch tán 30 phút trước khi ngủ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Xịt nước: để sử dụng tinh dầu hoa cúc dạng xịt, hãy pha loãng 10-15 giọt tinh dầu hoa cúc cho 30 ml nước, lắc đều và xịt vào không gian hoặc xịt lên ga gối trải giường cho bạn một giấc ngủ êm ái.

Mát xa: Tinh dầu hoa cúc cũng có thể được sử dụng để thoa lên da giúp làm giảm đau nhức, các vấn đề tiêu hóa hoặc lo lắng. trước tiên bạn cần pha loãng tinh dầu cúc la mã với dầu nền, có nhiều loại dầu nền khác nhau cho bạn lựa chọn như dầu jojoba, dầu hạnh nhân, dầu trái bơ, dầu hạt nho. Trộn tinh dầu cúc la mã với tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu lộc đề xanh với dầu nền như hạnh nhân xoa bóp vào vùng cơ đau nhức.

Khai sáng tinh thần: khuếch tán tinh dầu cúc la mã với tinh dầu nhũ hương trong khi đọc sách, thiền định, cầu nguyện để tăng cường nhận thức tâm linh và thư giãn tâm trí của bạn

Tắm: tinh dầu cúc la mã trộn với sữa tắm hoặc dầu nền và tắm trong nước ấm giúp cơ thể bạn thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng, trầm cảm

Dưỡng da: thêm 1 giọt tinh dầu cúc la mã vào sữa dưỡng thể hoặc kem dưỡng ẩm và thoa lên da. Nó rất hữu ích để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa như đốm đen và nếp nhăn. Ngoài ra, cúc la mã giúp điều trị hăm tã tự nhiên tuyệt vời.

Chườm: chườm nóng bằng cách ngâm khăn vải vào trong nước ấm thêm 1-2 giọt tinh dầu cúc la mã, sau đó chườm lên vùng đau nhức như đau bụng, đau lưng.

Giảm say tàu xe: Hít tinh dầu cúc la mã bạn cũng có thể trộn cùng tinh dầu oải hươngtinh dầu gừng để làm giảm say tàu xe

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo