Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

LỢI ÍCH CỦA LIỆU PHÁP XOA BÓP MÁT- XA THƯ GIÃN GIẢM ĐAU

Ngày 26-05-2022 Lượt xem 193

Liệu pháp xoa bóp mát-xa không chỉ là một cách hiệu quả để giúp làm dịu các cơ bị đau và cải thiện lưu lượng máu, nó còn là một liều thuốc giảm căng thẳng tự nhiên, mạnh mẽ với nhiều người.

Lịch sử mát-xa

Những ghi chép đầu tiên về mát-xa có niên đại hơn 3000 năm từ thời Trung Quốc cổ đại, và ngày nay mát-xa được coi là một trong những hình thức lâu đời nhất của nghệ thuật chữa bệnh

Nhiều nền văn hóa có ảnh hưởng trên thế giới đã có các liệu pháp và kỹ thuật cụ thể riêng của họ liên quan đến mát-xa cơ thể được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Điều này bao gồm người Hy Lạp cổ đại, người theo đạo Hindu, người Ba tư, người Ai Cập, Pháp, Ấn Độ, Thái Lan, Trung Quốc. Ngày nay, giáo lý của họ tiếp tục đưa liệu pháp xoa bóp vào các phương pháp y học thông thường.

Mát-xa có nhiều nghĩa khác nhau tùy thuộc vào người bạn yêu cầu. Người ta tin rằng người Pháp gọi từ “massage” để mô tả một phương pháp chữa bệnh bằng cách xoa bóp cơ thể. Họ tin rằng ma sát và áp lực tác động lên một số vùng nhất định trên cơ thể có thể mang lại lợi ích bằng cách khơi thông mạch huyết.

Ở phương tây, massage là các phổ biến để điều trị cơ thể một cách tự nhiên từ khoảng năm 1930. Người Pháp gọi từ “massage” bắt nguồn từ “masso” trong tiếng Hy Lạp cổ đại, có nghĩa là dùng tay nhào nặn.

Người Trung Quốc có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mát- xa trị liệu. Các ghi chép y học từ nhiều thế kỷ trước của Trung Quốc đã liệt kê các kỹ thuật xoa bóp, có thể làm giảm các đau nhức thông thường và cải thiện dòng chảy của năng lượng. Trong suốt lịch sử thực hành y học Phương Đông, liệu pháp xoa bóp được kết hợp với các phương pháp điều trị toàn diện như yoga, thiền, châm cứu và thái cực quyền để cải thiện sức khỏe tổng thể.

Trước khi thực hiện mát xa hãy chọn tinh dầu vào mục đích sử dụng của bạn.

Tinh dầu húng quế, hương thảobạc hà đều làm dịu đau cơ;

Tinh dầu cúc la mã, hương thảo, bạc hà, hoa oải hương giúp giảm chứng đau nửa đầu;

Tinh dầu đinh hương, gừng và bạc hà giúp giảm buồn nôn;

Tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương, gỗ đàn hương làm dịu lo lắng;

Tinh dầu gừng, chanh, sả, bạc hà có thể giải quyết các vấn đề tiêu hóa;

Tinh dầu oải hương, xô thơm chữa chứng mất ngủ;

Tinh dầu bưởi, bạc hà, phong lữ chống xay xe;

Tinh dầu xô thơm, oải hương, hoa nhài, phong lữ giảm tác dụng phụ thời kỳ mãn kinh;

Tinh dầu khuynh diệp dùng trường hợp cảm lạnh, tức ngực;

Tinh dầu tràm trà là chất diệt khuẩn mạnh mẽ có tác dụng diệt khuẩn và chống nấm.

Đó là lý do mà những tinh dầu này được sử dụng trong liệu pháp mát-xa bằng tinh dầu tác động mạnh mẽ toàn diện tới sức khỏe của bạn cả thể chất và tinh thần. Không bao giờ dùng tinh dầu nguyên chất lên da vì chúng gây bỏng da thậm chí dị ứng.

Các loại dầu nền phổ biến sử dụng trong mát- xa là dầu hạnh nhân, hướng dương, hạt nho, dầu dừa, jojoba, tầm xuân...

Để mát -xa toàm thân bạn cần 20-30ml dầu nền và 10 giọt tinh dầu. Quy tắc này áp dụng cho người trong độ tuổi 12 đến 65. khi lựa chọn tinh dầu để mát-xa, mùi hương cũng là yếu tố, một số mùi tinh dầu nhẹ nhàng, một số mùi quá mạnh, việc tìm ra mùi phù hợp với tâm trạng dự định rất quan trọng (chẳng hạn như tinh dầu hoa oải hương để thúc đẩy giấc ngủ, nó giúp chữa chứng mất ngủ.

Bất kể mục tiêu cần đạt được là gì, mát-xa luôn có nghĩa là để thư giãn tinh thần và thể chất.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo