Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

DẦU NỀN NÀO TỐT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU VÀ CÁCH SỬ DỤNG

Ngày 27-05-2022 Lượt xem 115

Cho dù là người mới làm quen với tinh dầu hay đang tìm hiểu về công thức pha chế mới, bạn thường thấy dầu nền được đề cập đến trong việc pha loãng tinh dầu. Dầu nền là phương tiện tuyệt vời để phân tán tinh dầu trên da, làm tăng thêm tác dụng của tinh dầu. Ngoài ra, dầu nền là chất dinh dưỡng có khả năng chữa lành cho cơ thể chúng ta. Nó là một dạng chất béo, được ép từ bộ phận như hạt, quả của thực vật. Vì vậy khi bắt đầu ứng dụng tinh dầu bạn hãy dành thời gian tìm hiểu và lựa chọn dầu nền hợp với bạn nhé

Khi nào cần sử dụng dầu nền

Khi bạn thêm dầu nền vào tinh dầu không phải là việc bổ sung, thực sự dầu nền làm tăng hiệu quả ứng dụng chữa bệnh của tinh dầu. Khi bạn dùng tinh dầu trực tiếp lên da sẽ một số điều xảy ra:

Da có thể bị nhạy cảm với tinh dầu cô đặc, gây hại cho cơ thể bằng cách tạo ra phản ứng dị ứng

Tinh dầu có thể nhanh chóng bay hơi khỏi bề mặt da, trong khi dầu nền giúp tinh dầu lưu giữ trên da tốt hơn. Tinh dầu rất dễ bay hơi chính vì thế mà bạn có thể ngửi thấy mùi thơm của tinh dầu.

Không có dầu nền bạn sẽ không phân tán tinh dầu trên vùng da rộng lớn

Một số loại tinh dầu quá nóng gây bỏng trên da cần có dầu nền để làm dịu

Tóm lại, dùng dầu nền để pha loãng tinh dầu không phải là việc làm gây lãng phí thời gian và tiền bạc của bạn. Mặc dù trong một số trường hợp bạn có thể dùng trực tiếp tinh dầu trên da nhưng cần hiểu rõ nó là tinh dầu dịu nhẹ với bạn, tốt hơn cả là bạn nên pha loãng tinh dầu. Bắt đầu tìm hiểu 5 loại dầu nền phổ biến sau đây trong số rất nhiều loại dầu nền khác nhau bước đầu sẽ không khiến bạn choáng ngợp.

Dầu dừa

Là chất béo bão hòa được lấy từ dừa, dầu dừa dễ dàng để thoa lên da và đặc biệt không để lại dư lượng nhờn khi kết hợp với tinh dầu. Ngay cả khi không có tác dụng của tinh dầu hòa vào, thì dầu dừa được chứng minh là khả năng tăng cường chữa lành vết thương. Cách chế biến dầu dừa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của chúng. Dầu dừa phân đoạn sẽ không đông đặc khi lạnh, không có mùi vị của dừa và một số dưỡng chất tốt của dầu dừa không còn.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân là nguồn cung cấp Vitamin A và E rất tốt và rất giàu các chất béo, dầu hạnh nhân dùng cho các tình trạng da khô như bệnh vẩy nến và bệnh tràm, nó cũng làm dịu vùng da bị đau.

Dầu jojoba

Dầu này có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Bạn chọn dầu này rất tốt khi gặp tình trạng da khô hoặc bị viêm. Về mặt cấu trúc, dầu jojoba giống với dầu mà da chúng ta sản xuất, vì vậy dùng nó để dưỡng ẩm rất phù hợp.

Dầu hạt tầm xuân

Đây là loại dầu tuyệt vời để làm dầu nền, nó phù hợp với nhiều tình trạng da. Bạn cũng có thể dùng nó như loại kem dưỡng da vì có chứa nhiều vitamin C. Dầu tầm xuân thấm vào da rất nhanh

Dầu trái bơ

Là loại dầu giàu dưỡng chất và thẩm thấu vào da nhanh, khả năng chữa lành vết thương trên da.

Cách sử dụng dầu nền

Đối với mục đích pha loãng tinh dầu, bạn bắt đầu với một lượng nhỏ dầu nền và tăng dần đến khi bạn cảm thấy thoải mái. Mỗi loại tinh dầu khác nhau cần lượng dầu nền để pha loãng khác nhau

Đối với trẻ em, vùng da nhạy cảm như mặt, nách, độ pha loãng là 1% tinh dầu.

Pha loãng tinh dầu cho mục đích xoa bóp giảm đau, mát xa body thì độ pha loãng là 3%

Pha loãng 5-10% cho tình trạng nhiễm trùng, nấm

Khuấy tinh dầu và dầu nền hòa trộn đều, khi đó bạn được hưởng lợi ích của cả tinh dầu và dầu nền.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo