Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

Dầu Nền Là Gì? Chúng Được Tạo Ra Như Thế Nào

Ngày 21-07-2022 Lượt xem 336

Dầu nền là thuật ngữ được sử dụng trong liệu pháp hương thơm, mỹ phẩm, chăm sóc cơ thể. Chúng được sử dụng để pha loãng tinh dầu nguyên chất để an toàn và tạo điều kiện thuận lợi để da hấp thụ chúng. Dầu nền không thể thiếu trong các công thức chăm sóc cơ thể và trị liệ mùi hương như làm nước hoa, dầu massage, kem dưỡng da, dầu tắm, sữa rửa mặt, v.v.

dau nen la gì chung duoc tao ra nhu the nao

Các loại dầu nền thường là dầu thực vật như dầu dừa, dầu hướng dương, dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu jojoba, dầu trái bơ, v.v. Mỗi loại dầu nền có thành phần độc đáo khiến nó trở lên lý tưởng trong một số ứng dụng nhất định.

Về bản chất, dầu nền chứa nhiều vitamin và axit béo nuôi dưỡng làn da, đồng thời giúp da hấp thu dưỡng chất từ tinh dầu và các chiết xuất từ thảo mộc. Như vậy dầu nền là phương tiện hoàn hảo để chăm sóc làn da

Hiểu được dầu nền có nguồn gốc từ đâu, cách chiết xuất, tốc độ hấp thụ vào da, độ trơn của dầu đều giúp bạn lựa chọn được dầu nền phù hợp với mục tiêu ứng dụng nó để chăm sóc da tóc của mình cũng như các ứng dụng trị liệu khác

Dầu nền được chiết xuất từ thực vật như thế nào

Các cách điển hình để chiết xuất dầu từ thực vật là ép lạnh, ép kiệt, chiết xuất dung môi

  • Ép lạnh: dầu ép lạnh được chiết xuất cơ học. Thông thường hạt, cùi, trái cây được nghiền thành bột nhão sau đó ép để dầu chảy ra. Nhiệt độ được kiểm soát chặt chẽ đảm bảo không vượt quá 33oC. Điều này giúp các thành phần tự nhiên có lợi của dầu được giữ nguyên, cách này sẽ tạo ra dầu nền tốt nhất.
  • Ép kiệt: Thực vật không thể ép lạnh thì sẽ dùng biện pháp này. Dầu được ép bằng cơ học, sử dụng lực ma sát tự nhiên và áp suất, lực ma sát tạo ra nhiệt độ khoảng 94 oC. Quá trình này hầu như không làm xáo trộn trạng thái phân tử của dầu, tạo ra các loại dầu nền ổn định, dùng trong thực phẩm và chăm sóc cơ thể.
  • Chiết xuất bằng dung môi: Thực vật được nghiền thành bột nhão sau đó được rửa bằng dung môi hydrocacbon (thường là hexan) dễ bay hơi để giải phóng chất béo.

Dầu nền tinh chế và dầu nền không tinh chế

Dầu nền chưa tinh chế - Là sau khi chiết xuất bằng cách ép cơ học và qua quy trình lọc bỏ các tạp chất trong dầu để thu dầu nguyên chất mà không có quá trình tinh chỉnh nào nữa. Chúng giữ được màu sắc và hương vị đúng với trạng thái tự nhiên của thảo mộc

Dầu nền tinh chế tự nhiên - Một số loại dầu nhanh chóng bị ôi thiu, mùi nặng hoặc màu quá đậm, chúng cần có quá trình xử lý để ổn định. Điều đó không có nghĩa là dầu phải trải qua quá trình tinh chế khắc nghiệt bằng nhiệt độ hoặc hóa chất. Đơn giản như tẩy màu dầu bằng cách lọc qua đất sét tự nhiên, khử mùi dầu bằng chưng cất hơi nước để mùi dễ bay hơi bị mất đi, khuấy dầu ở nhiệt độ mát để loại bỏ chất sáp rắn để giữ dầu ở trạng thái lỏng đồng nhất.

Dầu nền tinh chế thông thường- Sử dụng dung môi hóa học và nhiệt cao. Dầu trải qua quá trình khử mùi, tẩy trắng đồng thời loại bỏ nhiều thành phần có lợi trong dầu. Điều này tạo ra loại dầu không có mùi, không màu đặc trưng của thực vật trong sản phẩm bạn tạo ra.

Như vậy mục tiêu cuối cùng là bạn sẽ chọn được loại dầu phù hợp với nhu cầu của mình. Có thể là dầu ép lạnh, chưa tinh chế với màu sắc và mùi vị đặc trưng của thực vật hoặc dầu đã được khử mùi và không màu

Tinh Dầu Khánh Linh cung cấp hoàn toàn là dầu ép lạnh hoặc tinh chế tự nhiên về mặt cơ học hoặc vật lý. Hãy liên hệ với chúng, nơi uy tín để bạn tìm mua nhiều loại dầu nền với chất lượng tốt.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo