Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CHỮA HÔI MIỆNG BẰNG NHAI DẦU VÀ CÁCH DÙNG TINH DẦU CHO SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG.

Ngày 26-03-2022 Lượt xem 159

Súc miệng bằng dầu là dùng một muỗng canh dầu bỏ vào miệng trong vòng 10-20 phút (thường là dầu dừa, dầu hướng dương, dầu oliu hoặc dầu mè). Dầu hoạt động trong khoang miệng tương tự như xà phòng làm sạch, nó hút chất bẩn độc tố ra khỏi miệng của bạn và tạo môi trường miệng sạch sẽ, sát trùng, để ngăn ngừa sâu răng và bệnh tật - trong y học dân gian chúng ta có câu” bệnh từ miệng vào” nên cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng nếu bạn muốn có sức khỏe tốt hơn.

Lịch sử của súc miệng bằng dầu

Cuối năm 1930 bàn chải bằng nylon vẫn chưa có ở Mỹ, họ cũng không có kem đánh răng, vì thế trước đó súc miệng bằng dầu là cách để vệ sinh răng. Và, theo bằng chứng khảo cổ học cho thấy, hầu hết người già đi hàm răng vẫn còn nguyên vẹn

Trước hết, họ ăn thực phẩm không có đường đã chế biến sẵn và ngũ cốc chứa đầy axit phytic, chất này phá hủy men răng. Thứ hai, họ chăm sóc răng miệng thông qua biện pháp tự nhiên như nhai xơ có thể cọ sát vào chân răng , như đã tìm thấy trong ngôi mộ Ai Cập có niên đại 3000 năm trước Công nguyên - trong nền văn hóa Việt Nam nhai cau có xơ nên hầu như không có cao răng. Thứ ba, trong một số nền văn hóa họ nhai dầu, một số các nước như Việt Nam và Thái Lan họ nhai trầu như cách để chăm sóc răng miệng.

Đối với những người chống chỉ định với kem đánh răng, chẳng hạn như loét miệng, sốt, khó tiêu, hen suyễn, ho, ốm không thực hiện đánh răng được bạn có thể áp dụng biện pháp cổ xưa này để làm sạch khoang miệng của mình.

Việc nhai dầu dừa có thể làm giảm mảng bám ở những người bị viêm lợi một phần nhờ vào hàm lượng axit lauric của nó.

Súc miệng bằng dầu như dầu dừa, dầu vừng, làm giảm vi sinh vật gây mùi hôi miệng, khử trùng giúp giảm viêm lợi

Tại sao bạn nên dùng dầu dừa để súc miệng

Vì dầu dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe hơn nữa dầu dừa rất có sẵn, dễ mua và dễ làm ở Việt Nam

Dầu dừa dùng vào việc nấu ăn, nó giàu chất béo bão hòa, rất thích hợp để chế biến món ăn

Dùng dầu dừa dưỡng da giảm viêm da, giảm nếp nhăn và các đốm đồi mồi, giảm nẻ môi.

Dầu dừa làm dầu nền cho các loại tinh dầu, ngăn ngừa kích ứng, làm tăng hiệu quả sử dụng của tinh dầu

Cách nhai dầu để vệ sinh miệng

Vào buổi sáng khi thức dậy trước khi đánh răng và uống bất kỳ thứ gì. Ngậm và nhai một thìa dầu dừa trong miệng từ 10-15 phút, đảm bảo bạn không nuốt  dầu.

Nhổ dầu dừa vào thùng rác, không phải bồn rửa mặt vì dầu dừa làm tắc cống thoát nước. Sau đó xúc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc nước ấm

Cuối cùng bạn đánh răng như bình thường

Bạn nhai dầu dừa 3 lần 1 tuần cũng có thể thêm các loại tinh dầu khác vào như 1 giọt tinh dầu bạc hà, hoặc 1 giọt tinh dầu đinh hương, tinh dầu chanh giúp răng trắng hơn, do đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ của tinh dầu, tinh dầu hấp thụ vào niêm mạc miệng của bạn, cơ thể bạn sẽ được hưởng các chất chống oxy hóa và sức mạnh y học vốn có của tinh dầu.

Mất bao lâu để thấy sự khác biệt giữa răng và miệng của tôi

Trong vòng 1 tuần hầu hết mọi người sẽ thấy miệng sạch hơn, hơi thở thơm tho. Trong vòng 1 tháng nướu bạn sẽ khỏe hơn.

Tóm lại: nhai dầu dừa là cách làm đơn giản vì trong dầu dừa chứa axit lauric, chất đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn. Dầu vừng cũng là một lựa chọn, nhưng dầu dừa ở Việt Nam rất tốt, bạn có thể mua dầu dừa ở Công ty chúng tôi, 100% nguyên chất không tinh chế giữ được hàm lượng axit lauric cao nhất.

Bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu như bạc hà vào quá trình chăm sóc răng miệng.

Không có tác dụng phụ nào khi áp dụng phương pháp chăm sóc răng miệng bằng nhai dầu. Hãy thử ngay hôm nay và biến nó thành thói quen vệ sinh răng miệng tự nhiên của bạn!

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo