Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CHÍN LOẠI DẦU NỀN CHO TINH DẦU

Ngày 08-03-2022 Lượt xem 165

Trong các mô tả về cách dùng tinh dầu có thể được sử dụng trên da để chống nhiễm trùng và cải thiện sức khỏe làn da, bạn thường nên kết hợp cùng tinh dầu với dầu nền trước khi thoa lên cơ thể nhằm ngăn ngừa kích ứng để tạo hiệu quả của tinh dầu. Vậy bạn có thể dùng dầu nền nào?

Có rất nhiều loại dầu nền để lựa chọn dựa trên loại da cũng như các vấn đề về da tóc và sức khỏe của bạn. Dầu nền cho phép bạn sử dụng tinh dầu một cách an toàn hiệu quả nhưng chúng cũng đi kèm với rất nhiều lợi ích sức khỏe của riêng chúng.

Hầu hết các loại dầu nền sẵn chứa nhiều axit béo thiết yếu, chất chống oxy hóa, các hợp chất chống viêm và vitamin làm lành da. Nếu bạn không biết về việc sử dụng loại dầu nền nào như một phần của thói quen sử dụng tinh dầu của mình, hãy đọc qua danh sách các loại dầu nền và công dụng lợi ích cụ thể của chúng

Dầu nền là gì

Dầu nền có nguồn gốc từ phần béo của thực vật như nhân hạt, có mùi thơm dễ chịu và không bay hơi.

Tinh dầu được sử dụng kết hợp với các loại dầu nền để làm loãng tinh dầu và thay đổi tốc độ hấp thụ của chúng. Tinh dầu cực kỳ mạnh, vì vậy bạn chỉ cần một lượng rất nhỏ để tận dụng nhiều lợi ích của chúng

Dưới đây là một số ví dụ về cách sử dụng du nền kết hợp với các loại tinh dầu. Nếu bạn muốn sử dụng tinh dầu tràm Trà trên mặt để chống lại mụn trứng cá và cải thiện làn da của mình, hãy áp dụng liều lượng ở trên da được khuyến nghị, khoảng 1 đến 3 gọt tinh dầu tràm Trà với khoảng nửa thìa cà phê loại dầu dẫn bất kỳ. Và bạn có thể thoa hỗn hợp này lên mọi vùng da mà không cần thêm quá nhiều tinh dầu tràm Trà.

Dầu nền được sử dụng đặc biệt quan trọng khi bạn thoa tinh dầu lên những vùng da nhạy cảm, sử dụng cho trẻ em hoặc khi bạn muốn thoa tinh dầu trên một vùng da rộng.

Một vai trò quan trọng khác của dầu nền là ngăn chặn sự bay hơi của tinh dầu. Điều này rất quan trọng vì tinh dầu được làm từ các hạt phân tử rất nhỏ, được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Bạn có bao giờ để ý rằng khi thoa tinh dầu oải hương hoặc bạc hà lên da chỉ sau vài phút bạn hầu như không ngửi được mùi của nó nữa. Đó là bởi vì nó đã hấp thụ. Nhưng dầu nền được làm từ các phần nhiều chất béo của thực vật không bay hơi nhanh, nên việc thêm dầu nền vào tinh dầu sẽ làm chậm tốc độ hấp thụ, cho phép tinh dầu tác động tốt hơn.

Chín loại dầu nền hàng đầu

  1. Dầu dừa

Dầu dừa đóng vai trò như một loại dầu nền hiệu quả  nó có trọng lượng phân tử thấp, cho phép nó thâm nhập vào da của bạn ở mức độ sâu hơn. Nó cũng chứa chất béo bão hòa giúp giữ ẩm cho da, đồng thời mang lại làn da mịn màng và đều màu. Ngoài ra, dầu dừa có đặc tính khử trùng và kháng khuẩn, vì vậy nó là loại dầu nền hoàn hảo để làm giảm các tình trạng da như mụn trứng cá, chàm da, và mụn rộp, da sần sùi, thô ráp, ngứa, có vảy. Bạn sử dụng bằng cách kết hợp 1 đến 3 loại tinh dầu bất kỳ an toàn để sử dụng trên da với khoảng nửa thìa cà phê dầu dừa.

  1. Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân thường được sử dụng làm dầu nền vì nó có chứa chất chống oxy hóa và giúp giữ cho làn da của bạn đẹp và mềm mại. Trong lịch sử, dầu hạnh nhân sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị các bệnh về da như bệnh chàm và bệnh vẩy nến.

Dầu hạnh nhân nhẹ và dễ dàng hấp thụ vào da của bạn, vì vậy nó có được kết hợp với các loại tinh dầu kháng khuẩn như cây tràm Trà hoặc tinh dầu oải hương, nó có thể giúp làm sạch da nhẹ nhàng.

  1. Dầu jojoba

Dầu jojoba là loại dầu nền tuyệt vời  và được dùng như một chất làm mềm, giúp làm dịu da của bạn, làm thông thoáng lỗ chân lông và nang lông. Nhưng ngoài tác dụng như một loại dầu nền, dầu jojoba còn có nhiều lợi ích riêng cho da và tóc của bạn.

Dầu jojoba có thể được sử dụng để dưỡng ẩm, bảo vệ và làm sạch da của bạn, và tăng cường sức khỏe của tóc. Ngoài ra dầu jojoba có chứa vitamin E và Vitamin B, giúp điều trị vết cháy nắng và vết thương, nó có đặc tính kháng nấm và chống viêm.

  1. Dầu Oliu

Dầu oliu chứa nhiều axit béo lành mạnh, các hợp chất chống viêm và chất oxy hóa. Dầu oliu có thể dùng như một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn cho các tình trạng liên quan đến da như viêm da tiết bã nhờn, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và viêm da dị ứng. Nó giúp cải thiện những vấn đề về da bằng cách giảm viêm và chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

  1. Dầu quả bơ

Giống như nhiều loại dầu nền khác, dầu  quả bơ có nhiều lợi ích sức khỏe khi được tiêu thụ và sử dụng trên da. Nó dùng để dưỡng ẩm, vì vậy nó hoạt động tốt nhất với những người có làn da khô và thô ráp. Dầu bơ giúp cải thiện kết cấu da, tẩy trang và dưỡng ẩm cho tóc của bạn. Cách dùng là bạn thoa dầu quả bơ lên vùng da khô, gót chân nứt lẻ. Sử dụng dầu quả bơ như một loại dầu nền tinh dầu, hãy kết hợp 1-3 giọt bất kỳ loại tinh dầu an toàn nào với nửa thìa cà phê dầu quả bơ, thoa đều hỗn hợp lên vùng da nào cần quan tâm.

  1. Dầu Argan

Dầu argan là một trong những dầu nền tốt nhất cho da của bạn vì nó chứa axit béo omega-6, axit linoleic, chất chống oxy hóa, và vitamin A, và vitamin E. Nó thường có trong các sản phẩm mỹ phẩm vì khi thoa trên da thúc đẩy tế bào phát triển, tăng cường sức khỏe làn da và mái tóc của bạn.

Dầu Argan hấp thụ nhanh chóng và đủ nhẹ nhàng với làn da nhạy cảm. Cũng giống như dầu jojoba, dầu argan giúp giảm mức độ bã nhờn ở những người có da nhờn, vì thế nó là dầu nền tuyệt vời cho mọi loại da.

  1. Dầu hạt tầm xuân

Giống như nhiều loại dầu nền phổ biến khác, dầu tầm xuân có chứa các axit béo thiết yếu thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và mô. Tầm xuân chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống lão hóa khi thoa lên da. Nó thường được dùng để cải thiện đốm đồi mồi do tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm bệnh tràm và chống nhiễm trùng da.

Dầu tầm xuân còn được gọi là dầu khô, có nghĩa là nó hấp thụ vào da nhanh chóng và không để lại dư lượng dầu cho bạn. Vì lý do này, nó hoạt động tốt nhất cho người có da khô. Bạn có thể thoa dầu tầm xuân lên da như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, hoặc kết hợp nó với các loại tinh dầu để làm dầu nền.

  1. Dầu hạt nho

Dầu hạt nho rất giàu axit linoleic, khoáng chất, protein và vitamin. Nó phù hợp với tất cả các loại da. Dầu hạt nho thường dùng cho liệu pháp Mát-xa và chăm sóc da vì có thể dễ dàng hấp thụ vào da.

  1. Dầu hướng dương

Là loại dầu thu được bằng cách ép từ hạt hướng dương, nó rất giàu axit béo như OA và LA. Dầu được hấp thụ tốt vào da và không để lại dư lượng dầu.

Lời kết

Dầu dẫn được sử dụng kết hợp với các loại tinh dầu để làm loãng chúng và thay đổi tốc độ hấp thụ của chúng và làm tăng tác động của tinh dầu

Chỉ một thìa cà phê dầu nền kết hợp với 1-3 giọt tinh dầu là bạn có thể thoa đều tinh dầu lên vùng da rộng lớn giúp làm dịu các vấn đề về da như mụn trứng cá, chàm, da khô.

Bạn có thể tìm mua các loại dầu nền chất lượng tốt tại Công ty của chúng tôi.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo