Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ

Ngày 14-02-2022 Lượt xem 167

Luôn chắc chắn rằng bạn đang sử dụng tinh dầu chất lượng cao, chứ không phải là hương liệu. Sử dụng sách tham khảo về tinh dầu để hướng dẫn bạn sử dụng hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia trị liệu bằng hương thơm. Hầu hết các loại tinh dầu có thể được sử dụng an toàn tại nhà mà không cần đào tạo đặc biệt, nhưng đối với bất kỳ liệu pháp nào, có một số lưu ý.

Cách loại bỏ tinh dầu nếu nó gây cảm giác bỏng rát trên da. 

Nếu điều này xảy ra, đừng cố làm sạch tinh dầu bằng xà phòng và nước, điều này chỉ làm lan rộng tinh dầu. Thay vào đó hãy nhỏ vài giọt dầu ô liu, dầu dừa, dầu massage không mùi, tinh dầu sẽ được pha loãng ra. Cảm giác bỏng rát sẽ chấm dứt gần như ngay lập tức, lau sạch khi hết khó chịu. Bôi thêm dầu dẫn nếu cảm giác khó chịu tái phát.

 Hít tinh dầu

 Hít tinh dầu bằng cách mở nắp lọ tinh dầu và ngửi sẽ không mang lại nhiều lợi ích điều trị. Khi bạn hít tinh dầu bằng cách mở nắp chai bạn sẽ không nhận được đầy đủ các hợp chất có trong tinh dầu. Một trong những cách đơn giản nhất để sử dụng tinh dầu là cho một ít tinh dầu vào lòng bàn tay của bạn và hít thở tinh dầu khi nó bay hơi vào trong không khí. Bạn có thể thực hiện bằng cách nhỏ một hoặc hai giọt tinh dầu vào lòng bàn tay và xoa hai lòng bàn tay với nhau. Sau đó, mở nhẹ lòng bàn tay và đặt mũi vào giữa hai ngón tay cái và hít thở sâu. Chụm hai lòng bàn tay lại với nhau và giữ hơi thở trong vài giây trước khi thở ra. Chụm hai lòng bàn tay vào nhau sẽ làm chậm quá trình bay hơi của tinh dầu. Nếu là tinh dầu mới dùng, thì hãy hít một hơi thật ngắn để cảm nhận tinh dầu xâm nhập vào mũi của bạn. Một số loại tinh dầu như bạc hà sẽ gây ra cảm giác đau trong xoang, chỉ cần thư giãn và tận hưởng tinh dầu, hít thở tinh dầu vài lần trong vòng một phút. Vì tinh dầu cũng được thẩm thấu trực tiếp qua da và đi vào máu, bạn cũng có thể dùng tinh dầu điều trị qua lòng bàn tay của mình. Nếu bạn có thói quen thường xuyên chạm vào mắt, bạn có thể sử dụng một ít dầu nền như dầu ô liu, dầu dừa…trên ngón tay để loại bỏ tinh dầu còn đọng lại trước khi tiếp tục các hoạt động khác trong ngày.     

Khuếch tán tinh dầu vào trong không khí

Khuếch tán tinh dầu vào trong không khí bằng các thiết bị khuếch tán như đèn xông tinh dầu, máy khuếch tán tinh dầu, là những thiết bị được thiết kế để phân phối những giọt tinh dầu cực nhỏ vào trong không khí ở trong phòng. Phương pháp này rất có nhiều lợi ích. Đầu tiên, nó làm sạch không khí trong phòng và mang lại hương thơm dễ chịu, thực sự rất tốt cho sức khỏe. Khuếch tán một số loại tinh dầu có thể hữu ích cho mọi người khi họ tắc nghẽn đường hô hấp. Một số loại tinh dầu có thể cải thiện tư duy, thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng. Một số có thể giúp ngủ ngon. Một số loại tinh dầu có tính kháng vi rút, kháng khuẩn và kháng nấm cao nên chúng có thể dùng để khử trùng môi trường an toàn mà không gây hại cho sức khỏe con người.

Bôi tinh dầu lên da 

Hầu hết các loại tinh dầu chất lượng cao đều có thể bôi trực tiếp lên da mà không cần pha loãng. Tuy nhiên việc pha loãng tinh dầu với dầu nền sẽ làm tăng hiệu quả của tinh dầu. Một số người có thể thích pha loãng tinh dầu với dầu vận chuyển như dầu dừa, dầu oliu hoặc dầu mát-xa không mùi trước khi thoa lên da. Có loại dầu tốt để giảm căng cơ, viêm và đau. Chúng có thể được thoa trên da ở khu vực bị đau mỏi. Vùng da an toàn nhất có thể thoa tinh dầu là lòng bàn chân. Một vài giọt tinh dầu là đủ để thoa khắp lòng bàn chân. Bạn cũng có thể thêm dầu nền vào tinh dầu để làm chậm quá trình bay hơi. Hỗn hợp dầu nền và tinh dầu sử dụng để cung cấp chất bôi trơn cho quá trình mát-xa chân.

 Hấp thụ tinh dầu trong đường tiêu hóa. 

Chúng ta đang đề cập đến các loại tinh dầu được đưa qua đường miệng nuốt vào trong bụng, chúng được hấp thụ qua dạ dày và ruột bằng đường tiêu hóa. Tinh dầu khi nuốt vào miệng một phần lớn bị phá hủy bởi các axit trong dạ dày. Do đó, khi bạn muốn sử dụng bên trong, nuốt chúng trong viên nang là giải pháp hiêụ quả.

 Dùng Tinh dầu cùng đồ ăn và đồ uống

Nhiều loại tinh dầu có hương vị rất ngon và có thể thêm vào thực phẩm và nước uống. Thêm một giọt bạc hà vào nước đá sẽ tạo ra một thức uống rất sảng khoái. Bạn cũng có thể thêm bạc hà, cam, chanh, quýt hoặc bưởi vào nước nóng hoặc nước lạnh tùy thích và thưởng thức hương thơm. Tinh dầu có thể được thêm vào công thức nấu ăn của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận các loại tinh dầu từ thảo mộc có nồng độ rất cao. Một giọt tinh dầu cũng là quá mạnh trong món ăn. Cách tốt nhất là lấy tăm sạch nhúng vào tinh dầu rồi dùng đầu tăm đó khuấy đều thức ăn đang chế biến. Nếu có chất béo hoặc dầu trong thành phần thức ăn thì tinh dầu sẽ nhanh chóng lan từ tăm vào đồ ăn.

Sử dụng tinh dầu để chữa bệnh. Tác giả John P. Thomas

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo