Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CÁCH SỬ DỤNG MÁY XÔNG TINH DẦU

Ngày 26-03-2022 Lượt xem 113

Tinh dầu là hợp chất thu được trong quá trình chưng cất là dạng cô đặc các bộ phận của thực vật như vỏ, thân, lá, rễ, hoa từ đó lợi dụng được các đặc tính chống nấm bệnh, chống côn trùng, hương thơm hấp dẫn của thực vật vào đời sống của con người

Tinh dầu có tốt cho sức khỏe của bạn không? Các nghiên cứu về tinh dầu cho thấy tính dầu an toàn, là công cụ chữa bệnh mạnh mẽ trong y học tự nhiên

Vì vậy, điều quan trọng là bạn áp dụng đúng tinh dầu vào mục đích cụ thể với sức khỏe của bạn, hơn nữa là bạn phải nghiên cứu và mua tinh dầu chất lượng cao dùng chúng một cách an toàn. Tinh dầu có thể bôi ngoài da, hít, khuếch tán, hoặc uống vào bên trong, nhưng không phải lúc nào cũng an toàn để dùng cho tất cả các cách này.

Máy khuếch tán trở lên phổ biến trong sử dụng tinh dầu, có lẽ bạn có những băn khoăn về cách an toàn nhất để sử dụng . Dưới đây là những điều bạn cần biết về độ an toàn của máy khuếch tán tinh dầu.

Máy khuếch tán tinh dầu được sử dụng để làm bay hơi tinh dầu, giải phóng tinh dầu một lượng tinh dầu nhất định vào trong không khí. Các mối quan tâm vấn đề về an toàn tinh dầu khi hít cũng áp dụng cho việc sử dụng tinh dầu trong máy khếch tán.

Nhìn chung, hít tinh dầu được coi là phương pháp sử dụng tinh dầu an toàn, ít gây rủi ro. Hầu như không có bất kỳ loại tinh dầu nào nguy hiểm trong quá trình bay hơi khi khuếch tán

Không khuếch tán tinh dầu xung quanh trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai khi bạn biết rằng chúng an toàn

Nếu bạn bị dị ứng, hen suyễn hoặc có tình trạng tương tự, việc khuếch tán tinh dầu có mùi thơm nồng có thể kích hoạt các phản ứng hô hấp. Ngừng hít hoặc khuếch tán tinh dầu nếu rơi vào tình trạng này. Các tinh dầu ít gây kích ứng khi hít là bạc hà, hoa oải hương, khuynh diệp, cúc la mã

Mỗi lần dùng máy khuếch tán 30-45 phút để đạt hiệu quả cao nhất. Không cắm máy khuếch tán qua đêm. Đổ một lượng nước thích hợp vào máy khuếch tán và đọc hướng dẫn sử dụng. Bạn nên chọn máy khuếch tán có chế độ hẹn giờ, sau khoảng 30 phút máy ngắt là tốt nhất.

Nếu mùi tinh dầu quá nồng bạn mở cửa sổ, và những lần khuếch tán tinh dầu sau bạn cho lượng tinh dầu ít hơn.

Không thêm dầu nền vào máy khuếch tán của bạn, điều này có thể khiến nó bị hỏng. Định kỳ vệ sinh máy khuếch tán của bạn bằng xà phòng và nước ấm để giúp máy hoạt động hiệu quả.

Không dùng tinh dầu trong máy tạo độ ẩm, vì chúng không được sản xuất để sử dụng tinh dầu như máy khuếch tán,

Dùng tinh dầu khuếch tán một lượng nhỏ, dùng từ từ để kiểm tra phản ứng của cơ thể.

Bạn có thể nhỏ 5 giọt tinh dầu vào máy khuếch tán hoặc đèn xông tinh dầu, ví dụ khi bạn bị ốm nghẹt mũi bạn có thể khuếch tán tin dầu bạc hà, khuynh diệp và hương thảo giúp bạn thở dễ hơn.

 

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo