Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

CÁCH LÀM TINH DẦU BƯỞI TẠI NHÀ

Ngày 26-04-2022 Lượt xem 133

Tinh dầu bưởi được chiết xuất từ phần vỏ ngoài của vỏ bưởi, có hương thơm bay bổng của trái cây, làm cho nó trở lên phổ biến với những người đam mê tinh dầu.

Lợi ích được biết đến nhiều nhất của tinh dầu vỏ bưởi là thúc đẩy phát triển tóc, tinh dầu bưởi giúp loại bỏ gàu, nuôi dưỡng kích thích mọc tóc, làm tóc trở lên thơm và mượt mà óng ả

Trong tinh dầu bưởi có chất D-Limonene, thành phần hóa học này giúp kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh, tinh dầu vỏ bưởi giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh

Hương thơm tươi sáng bay bổng dễ chịu, ngửi nó sẽ thúc đẩy tâm trạng, giảm căng thẳng, tăng năng lượng

Trong vỏ bưởi chứa các tuyến nhỏ đầy tinh dầu, thu tinh dầu bưởi nguyên chất bằng 2 phương pháp ép lạnh và chưng cất hơi nước là phổ biến. Để tạo ra tinh dầu nguyên chất bạn cần các thiết bị chuyên dụng.

Những người không có thiết bị chưng cất thì làm tinh dầu ít cô đặc hơn, tuy nhiên cách làm sau đây sẽ bạn tận dụng được vỏ bưởi và rất dễ làm bằng dụng cụ nhà bếp thông thường

Thành phần

Vỏ bưởi được bào mỏng bên ngoài tránh phần cùi màu trắng sẽ tạo ra vị chát cho tinh dầu, dùng con dao sắc để không làm dập bề mặt vỏ bưởi sẽ làm mất tinh dầu.

Dầu nền như hạnh nhân hoặc hạt nho

Cách làm

Vỏ bưởi trải ra nơi khô thoáng sạch sẽ để hong khô 1-2 ngày, vỏ bưởi se khô sẽ tiếp tục tạo ra dầu, nếu phơi được vỏ khô hoàn toàn thì đảm bảo dầu sẽ không bị ôi sau này.

Tôi chia sẻ 2 phương pháp để bạn thu được tinh dầu bưởi

Phương pháp 1: là dùng năng lượng mặt trời sẽ mất khoảng 2 tuần, phương pháp này có xu hướng tạo ra dầu ổn định hơn. Đổ vỏ bưởi khô và dầu nền vào lọ thủy tinh sạch đổ ngập dầu lên trên, chỉ đổ vừa ngập vỏ để tránh làm loãng tinh dầu. Đậy nắp và để nơi khô thoáng trên kệ cửa sổ trong 2 tuần

Phương pháp 2: phương pháp nhiệt này sẽ mất khoảng 8 giờ, đổ vỏ bưởi khô cùng dầu nền vào lọ thủy tinh sạch, để vào 1 nồi nước nóng nhỏ lửa trong vòng 8 giờ. Nếu bạn có nồi ủ thì làm tinh dầu theo cách này sẽ dễ hơn.

Tiếp theo vớt vỏ bưởi trong dầu ra và ép sạch hết dầu ngấm vào vỏ bưởi, ép càng nhiều dầu càng tốt. Đổ dầu vào các chai nhỏ để ngăn hư hỏng, đậy kín nắp và bảo quản nơi thoáng mát, không để trong tủ lạnh, có thể dùng trong vòng 6 tháng.

Như vậy với hỗn hợp tinh dầu bưởi thu được bạn dùng để ủ dưỡng tóc, thoa lên da, chuốt dưỡng lông mi, lông mày, tinh dầu bưởi sẽ làm tóc và các sợi lông mi, lông mày óng mượt và mọc dày dặn hơn.. Nếu bạn muốn dùng tinh dầu bưởi 100% nguyên chất, rất cô đặc và tác dụng mạnh mẽ hãy liên lạc với Công ty chúng tôi nhé.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo