Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

8 ĐIỀU NÊN BIẾT CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU DÙNG TINH DẦU

Ngày 10-05-2022 Lượt xem 169

Tinh dầu đã được sử dụng hàng ngàn năm, và được dùng như thuốc có nguồn gốc thực vật mạnh nhất mà chúng ta tham khảo trong Kinh Thánh, chúng được sử dụng trong y học Ai Cập, y học Cổ truyền Trung Quốc, nhưng tinh dầu chúng cần được sử dụng một cách có hiểu biết để tránh những sai lầm đáng tiếc:

1. Bạn không cần thiết biết mọi thứ về các loại tinh dầu trước khi dùng: các loại tinh dầu bạn có thể sử dụng thường xuyên là 5 loại tinh dầu phổ biến nhất, mà mọi người cần biết cách sử dụng một cách an toàn và hiệu quả là tinh dầu nhũ hương, tinh dầu oải hương, tinh dầu chanh, tinh dầu bạc hà, tinh dầu tràm trà.

Tinh dầu nhũ hương có chứa hợp chất có lợi cho việc điều chỉnh hệ thống miễn dịch của bạn và đặc tính chống viêm nhẹ và thực sự hỗ trợ cho năng lượng ngôi nhà bạn. Tinh dầu nhũ hương an toàn cho nhiều mục đích sử dụng.

Tinh dầu oải hương rất tốt để thư giãn. Tinh dầu chanh tuyệt vời để nâng cao tinh thần, là nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên tuyệt vời và tốt cho cơ thể. Tinh dầu tràm trà là một chất làm sạch tự nhiên, một máy lọc không khí cho ngôi nhà bạn. Bạn hãy bắt đầu tìm hiểu và sử dụng đầu tiên với 5 loại tinh dầu này.

2. Đưa ra lời khuyên sai lầm: Không phải tất cả mọi loại tinh dầu đều là tự nhiên nguyên chất mà bạn có thể uống vào bên trong bao nhiêu tùy thích, nên tinh dầu được sử dụng một cách có hiểu biết. Một số loại tinh dầu không bao giờ được sử dụng để uống như tinh dầu ngải cứu, tinh dầu khuynh diệp hoặc tinh dầu lộc đề xanh. Tinh dầu có thể sử dụng để uống như tinh dầu nghệ, tinh dầu bạc hà, tinh dầu chanh, có thể sử dụng ở liều lượng nhỏ và thường xuyên

3. Khi bạn mua tinh dầu đảm bảo chúng là tinh dầu tự nhiên nguyên chất được chiết xuất từ thực vật: tinh dầu giả chúng chứa hydrocacbon và các các chất hóa học khác và khi bạn mua tinh dầu, bạn cần biết loại thực vật chiết xuất ra tinh dầu không chứa hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu, để an toàn khi sử dụng uống vào bên trong cơ thể.

4. Có loại tinh dầu nhạy cảm với ánh nắng mặt trời: một số loại tinh dầu nhất định nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể gây phản ứng trên da.

Đó là tinh dầu họ cam quýt (Lime, Orange, Bergamot, Grapfruit), là những loại tinh dầu có thể làm cho bạn bị bỏng hoặc phát ban, bạn sẽ không muốn sử dụng chúng trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời. Bạn nên pha rất loãng với dầu nền trước khi dùng trên da nếu ra nắng trong thời gian dài

5. Dùng tất cả các loại tinh dầu cùng một cách: Một số loại tinh dầu không dùng uống vào bên trong cơ thể như lộc đề xanh, Một số loại tinh dầu cần pha rất loãng với dầu nền khi sử dụng trên da như tinh dầu quế,tinh dầu đinh hương tinh dầu này rất cay và nóng bạn nên trộn với dầu nền như dầu dừa, dầu jojoba, và sau đó sử dụng trực tiếp trên da

6. Sử dụng tinh dầu trong thời gian quá lâu: Bạn muốn khuếch tán tinh dầu hơn 8 giờ liên tiếp? Khếch tán tinh dầu vào không khí nó thực sự phụ thuộc vào kích thước phòng, nếu đó là phòng lớn bạn có thể khuếch tán trong vòng 24 giờ, nhưng nếu đó là một phòng có kích thước nhỏ bạn không làm hơn 8 giờ. Nếu bạn đang cảm cúm hoặc cảm lạnh, bạn có thể ngồi trước máy khuếch tán, hoặc nhỏ tinh dầu vào nước nóng với một chiếc khăn trùm đầu và hít thở sâu trong vòng 5 phút và không làm điều này trong thời lâu hơn như 20 hoặc 30 phút. Để có giấc ngủ ngon thì hỗn hợp 1 giọt tinh dầu cúc la mã, 2 giọt tinh dầu cỏ hương lau và 2 giọt tinh dầu oải hương vào máy khuếch tán siêu âm bật trong thời gian 30 phút trước khi ngủ. Bạn cũng nên thay đổi thường xuyên nhiều loại tinh dầu để làm tăng hiệu quả sử dụng.

7. Sử dụng tinh dầu cho trẻ em khác người lớn: trẻ em chỉ dùng lượng tinh dầu nhỏ hơn nhiều so với người lớn.

8. Dùng tinh dầu khi mang thai: Một số tinh dầu ảnh hưởng đáng kể đến nội tiết tố và estrogen của bạn, bao gồm đinh hương, xô thơm, thì là, lộc đề xanh. Khi bạn dự định mang thai hoặc đang mang thai bạn nên sử dụng tinh dầu chanh, nhũ hương là loại tinh dầu rất nhẹ nhàng, bạn có thể dùng tinh dầu gừng, oải hương, cam ngọt, ngọc lan tây là những tinh dầu rất tốt, bạn sử dụng chúng bằng cách khuếch tán hoặc dùng với dầu nền như dầu hạnh nhân và thoa trực tiếp lên da.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo