Cam Kết Chất Lượng - Chăm Sóc Từ Tâm. Hotline 0978 283 190
Tin tức

7 LỢI ÍCH CỦA TINH DẦU NGỌC LAN TÂY TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE, TÂM TRẠNG VÀ HUYẾT ÁP.

Ngày 14-03-2022 Lượt xem 111

Tinh dầu ngọc lan tây là gì?

Tinh dầu ngọc lan tây (Cananga odorata) được chiết xuất từ những cánh hoa của cây ngọc lan tây. Ngày nay, cây ngọc lan tây được trồng rộng rãi ở các khu vực nhiệt đới châu Á, bao gồm Indonesia, Philippines

Tinh dầu ngọc lan tây có mùi thế nào? 

Tinh dầu ngọc lan tây có mùi thơm ngọt ngào, còn được gọi là “cây nước hoa”, là một trong những loài thực vật được khai thác với quy mô lớn để lấy tinh dầu, là nguyên liệu quan trọng cho ngành công nghiệp nước hoa, nó như thành phần quan trọng được sử dụng trong nước hoa huyền thoại Chanel số 5. 

Tinh dầu ngọc lan tây có tác dụng gì?

Tinh dầu ngọc lan tây có tác dụng làm đẹp, làm nước hoa, tăng cường sức khỏe, làm thơm và dày tóc, nó được coi như một loại thuốc chống trầm cảm, an thần hiệu quả. Đặc biệt hơn, trong suốt lịch sử ở Indonesia, hoa ngọc lan tây thường được sử dụng để trang trí giường cưới vì hương thơm gợi cảm xúc yêu đương.

Dưới đây là những điều nổi bật về tác dụng của tinh dầu ngọc lan tây:

  1. Tinh dầu ngọc lan tây trị huyết áp cao

Hít tinh dầu ngọc lan tây sẽ làm huyết áp của bạn giảm xuống, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ một hệ thống tuần hoàn khỏe mạnh. Nó được coi là tinh dầu hữu ích cùng với hoa oải hương và nhũ hương để kiểm soát huyết áp và ngăn ngừa loạn nhịp tim. Xoa bóp một giọt tinh dầu ngọc lan tây lên tim kết hợp với một ít dầu vận chuyển để tăng hiệu quả của tinh dầu, hoặc cách khác bạn thêm 3 giọt tinh dầu ngọc lan tây với 2 giọt tinh dầu oải hương vào máy khuếch tán và thư giãn trong vòng 30 phút.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây cải thiện tâm trạng và chống lo âu

Do tinh dầu có khả năng tác động trực tiếp lên hệ thống khứu giác và não, hít tinh dầu có tác động tích cực tức thì lên tâm trạng của bạn và hoạt động giống như thuốc chữa bệnh trầm cảm hoặc lo âu tự nhiên.

Nó cũng chống lại chứng mất ngủ và hội chứng mệt mỏi mãn tính vì nó có tác dụng an thần nhẹ và làm giảm phản ứng căng thẳng, như nhịp tim nhanh và huyết áp cao. Đây là lý do tại sao các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng loại dầu này có tác dụng điều hòa nói chung. Cách dùng tinh dầu ngọc lan tây để chống lo âu là nhỏ vài giọt tinh dầu vào máy khuếch tán tinh dầu trong nhà, hoặc xoa bóp tinh dầu lên da vùng cổ tay, cổ hoặc ngực của bạn để mang lại cảm giác tỉnh táo, tự tin, bình yên và yêu bản thân hơn.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây bảo vệ sức khỏe làn da

Một trong những cách sử dụng phổ biến của loại tinh dầu này là thoa lên da để duy trì vẻ tươi trẻ và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa hoặc kích ứng.

Tại sao tinh dầu ngọc lan tây lại tốt cho da? Vì tinh dầu ngọc lan tây chứa một tỷ lệ cao thành phần hoạt tính được gọi là terpenoit. Cho kết quả đầy hứa hẹn như một chất điều trị các chứng rối loạn da một cách tự nhiên. Nói cách khác, là chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào da khỏi oxy hóa và tổn thương dẫn đến hình thành tế bào ung thư. Cách dùng tinh dầu ngọc lan tây để có làn da khỏe mạnh là kết hợp 1-2 giọt tinh dầu vào 1 muỗng cà phê dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân và xoa bóp lên da 1-2 lần mỗi ngày để bảo vệ làn da của bạn.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây giúp bạn có mái tóc dày thơm mượt

Tinh dầu ngọc lan tây ngăn ngừa tóc xơ rối và gàu, đồng thời cũng hoạt động như như một phương pháp trị rụng tóc. Cách dùng tinh dầu ngọc lan tây cho tóc là thoa 1-2 giọt tinh dầu ngọc lan tây với dầu dừa hoặc dầu jojoba hoặc dầu dưỡng tóc của bạn lên da đầu, ủ tóc với một chiếc khăn 10 phút rồi gội lại với dầu gội, hoặc thoa hỗn hợp này mỏng lên đuôi tóc để dưỡng tóc bóng mượt và thơm.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây hỗ trợ tiêu hóa

Nếu bạn căng thẳng và lo lắng có thể cản trở quá trình tiêu hóa lành mạnh, hãy thử hít một ít tinh dầu ngọc lan tây, hoặc trộn 1-2 giọt tinh dầu với dầu dừa và xoa bóp nó lên vùng cổ xuống bụng giúp bạn tiêu hóa được tốt hơn.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây là một chất chống lại vi khuẩn

Cùng với tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu tràm trà, tinh dầu quế, sả, tinh dầu ngọc lan tây được chứng minh có tác động chống lại vi khuẩn. Vi khuẩn bám vào bề mặt và phát triển màng sinh học, màng sinh học là tập hợp các tế bào vi sinh vật liên kết bề mặt được bao bọc trong một quần thể, tạo cơ chế kháng thuốc. Tinh dầu ngọc lan tây phá hủy màng sinh học của vi khuẩn, hàm ý rằng nó giúp chống lại một số vi khuẩn vi rút và các vi sinh vật khác. Cách dùng là thêm vài giọt tinh dầu ngọc lan tây vào bình xịt với nước, lắc đều và xịt lên bề mặt vật dụng trong nhà như bàn ghế, hoặc thêm tinh dầu vào chất tẩy rửa.

  1. Tinh dầu ngọc lan tây kích thích cảm giác yêu đương lứa đôi

Đặc biệt hơn là loại tinh dầu này chứng minh là hoạt động giống như một phương pháp điều trị bất lực tự nhiên vì nó giúp tăng ham muốn tình dục cả nam và nữ với hương thơm nồng nàn, ngọt ngào và lãng mạn.

Để tăng cảm giác gắn kết với vợ/chồng, hãy khuếch tán nó trong phòng ngủ, hoặc thêm vài giọt tinh dầu ngọc lan tây vào bình xịt phun sương lắc đều và xịt lên ga gối trải giường ngủ, cách khác thêm 1 giọt vào kem dưỡng da hoặc dầu dừa thoa lên cổ. Sử dụng tinh dầu ngọc lan tây để nâng cao trải nghiệm tình yêu của bạn.

Tinh dầu ngọc lan tây có thể kết hợp tốt với tinh dầu nào?

Nó có thể kết hợp với các loại tinh dầu cam hương, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu nhũ hương, bưởi, chanh,  để tạo ra hỗn hợp tinh dầu mới lạ.

Gọi ngay: 0978 283 190
SMS: 0978 283 190 Chat Zalo